Mua hành tây nên chọn củ nặng hay nhẹ?

Google News

Hành tây là một trong những nguyên liệu nấu ăn phổ biến trong mỗi gia đình để làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Trong hành tây có vitamin A, B1, B2, PP, C, các muối của canxi và photpho, chất kháng sinh thực vật, axit citric và malic, các loại đường glucoz, saccaroz, fructoz, maltoz. Sự hội tụ độc đáo các chất này trong một loài cây làm nên giá trị đặc biệt của nó. Với thành phần hoá học như vậy, hành tây có tính chất phòng và chữa bệnh ung thư. Ngoài ra, hành tây giúp chống loãng xương, phân giải các chất béo, giảm bệnh hen suyễn, có khả năng phòng chống ung thư dạ dày, giúp trị bệnh tiểu đường hay chứng mất ngủ...

Mua hanh tay nen chon cu nang hay nhe?

Tuy nhiên, làm thế nào để chọn mua được hành tây ngon thì không phải ai cũng biết. Nhiều người khi mua hành sẽ đắn đo không biết nên chọn củ hành nặng hay nhẹ? Trước đây tôi có hỏi ngẫu nhiên một lão nông trồng rau, lão nông bảo tôi không phải nặng hay nhẹ, mà khi mua phải nhớ 3 điểm này, để đảm bảo củ hành tươi, ngon.

Quan sát hình dáng củ hành

Một trong những bí quyết giúp bạn chọn mua được những của hành tây ngon là bạn nên kiểm tra bề ngoài của củ hành. Khi bạn quan sát vào rổ hành tây bạn sẽ dễ dàng nhận ra các củ hành có hình dạng không giống nhau. Lúc này, bạn nên nhớ chỉ chọn những củ có hình tròn là ngon nhất, những củ hành dẹt hay có dáng dài sẽ không ngon bằng những củ hành tròn.

Mua hanh tay nen chon cu nang hay nhe?-Hinh-2

Bỏ túi ngay cách chọn mua hành tây ngon, chắc chắn bất cứ lúc nào đi chợ cũng mang về được những củ hành ngon nhất

Ngoài ra bạn cũng chỉ nên chọn những củ hành bề ngoài vẫn còn tươi non không bị dập nát.

Chạm vào đầu củ hành

Phần ngọn của củ hành khá nhọn và chúng ta có thể cảm nhận được khi mua. Nếu nơi đó rất khô ráo, chúng ta có thể tự tin mua nó. Nếu nơi ẩm ướt, tức là hành có nhiều nước thì không nên mua, vì hành quá tươi không dễ bảo quản, rất dễ bị thối, hỏng.

Quan sát phần vỏ

Mua hanh tay nen chon cu nang hay nhe?-Hinh-3

Củ hành tây ngon sẽ có phần vỏ chắc chắn, trơn láng, không có vết thâm đen và ôm chặt lấy phần củ bên trong. Do đó, nếu thấy củ hành như vậy thì bạn cứ chọn ngay không cần phải suy nghĩ nhé. Ngược lại, những củ hành có vỏ sần sùi, xốp, bọng thì không nên chọn vì những củ hành này không còn tươi nữa.

Theo Nguyễn Giang/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)