Mù đột ngột, người đàn ông sốc nặng khi biết nguyên nhân

Google News

Đột nhiên mù mắt phải sau đó đến mắt trái, người đàn ông đi khám thì phát hiện có khối u trong não bị vỡ, phải phẫu thuật ngay.

Theo thông tin đăng tải, ông Điền, 58 tuổi, sống tại quận Bạch Vân, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đột nhiên thấy mắt phải của mình mờ đi bắt đầu từ tháng 8 năm nay.
Suốt 3 tháng sau đó, thị lực của ông Điền suy giảm nhanh chóng, không nhìn rõ mọi vật, đi lại thì đâm vào người khác. Đến tháng 11 thì mắt phải đột ngột mù hoàn toàn, không còn nhìn thấy gì nữa.
Sợ hãi, ông Điền vội vã đi khám, nhưng kỳ lạ thay, sau khi kiểm tra, bác sĩ lại thấy mắt phải của ông Điền khá khoẻ mạnh, không bị tổn thương. Cho chụp thêm X-quang, cuối cùng bác sĩ cũng phát hiện ra, trong não của ông Điền có một "tổn thương chiếm không gian rất lớn", dẫn đến hiện tượng mù lòa đột ngột mắt phải.
Mu dot ngot, nguoi dan ong soc nang khi biet nguyen nhan
 Phim chụp của ông Điền.
Ông Điền vội vã đến bệnh viện lớn hơn trong thành phố để chữa bệnh, không ngờ ngay sau đó, mắt trái của ông cũng không nhìn thấy gì, còn rất đau đớn.
Sau khi xem xét các triệu chứng của ông Điền và chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính và các kiểm tra khác, bác sĩ Lỗ - người phụ trách trường hợp của ông Điền xác định, ông Điền có một khối u tuyến yên, khối u đó đột ngột bị vỡ và chảy máu, phải phẫu thuật ngay để bảo vệ thị lực.
Trong cuộc phẫu thuật, bác sĩ đã cắt bỏ thành công khối u có kích thước 41mm × 27mm × 21mm. Sau khi phẫu thuật, ông Điền đã hồi phục tốt và mắt trở lại thị lực bình thường.
Bác sĩ giải thích, các dây thần kinh thị giác trái và phải của cơ thể người đi từ trước ra sau trên tuyến yên nội sọ, khi khối u tuyến yên lớn dần sẽ tiếp xúc với dây thần kinh thị giác và gây chèn ép.
Khi sự chèn ép đến một mức độ nhất định sẽ xảy ra hiện tượng mờ mắt và suy giảm thị lực. Trong trường hợp khối u vỡ và chảy máu, có thể xảy ra các triệu chứng như mất thị lực cấp tính và khiếm khuyết trường thị giác, cần phải phẫu thuật và điều trị ngay lập tức.

Mời quý độc giả xem thêm video: Suýt mù mắt do tiêm Filler nâng mũi. (Nguồn video: VTV)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)