Một người tử vong vì dịch bệnh MERS ở Đức

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi dịch MERS đang diễn biến bất thường ở Hàn Quốc và Ả-rập, một người Đức đã tử vong vì nhiễm dịch bệnh nguy hiểm chết người này.

Thông tin trên đã được quan chức y tế bang Lower Saxony, Tây Bắc nước Đức xác nhận. Theo đó, một người đàn ông 65 tuổi là người địa phương đã tử vong do biến chứng sau khi mắc phải virus Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS). 
Mot nguoi tu vong vi nhiem MERS o Duc
Hình minh họa
Đây là trường hợp tử vong vì dịch bệnh MERS đầu tiên được ghi nhận ở châu Âu và là trường hợp thứ ba nhiễm MERS-CoV ở Đức.
Theo các bác sĩ tại bệnh viện Ostercappel, người đàn ông nói trên đã bị nhiễm MERS sau một chuyến đi tới Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) vào tháng 2/2015. Ông ta trải qua thời gian dài điều trị MERS tại bệnh viện. Tuy nhiên, đến ngày 6/6, bệnh nhân qua đời. Các bác sĩ rất bất ngờ trước ca tử vong này, bởi bệnh nhân đáp ứng tốt với điều trị và gần như sắp khỏi bệnh.
Cơ quan Y tế Đức cho biết thêm, hiện tại chưa ghi nhận dấu hiệu người này lây nhiễm MERS cho những người khác. Khoảng 200 người mà ông này từng tiếp xúc đã được kiểm tra và tất cả đều âm tính với MERS.
Cũng trong ngày 16/6, một bệnh nhân bị nghi nhiễm MERS đầu tiên của Cộng hòa Séc đã nhập viện Na Bulovce. Bộ trưởng Y tế Svatopluk Nemecek cho biết, nam bệnh nhân 25 tuổi bị nhiễm bệnh sau một chuyến đi tới Hàn Quốc vào cuối tháng 5 vừa qua. Người đàn ông trên đã bị cảm lạnh vào hôm 14/6 và sốt trên 38 độ C vào ngày 16/6. Anh này đã gọi tới dịch vụ y tế khẩn cấp và được chuyển tới khoa truyền nhiễm và được bố trí cách ly do từng du lịch tới Hàn Quốc. 
Hiện tại, Hàn Quốc có 19 người tử vong vì MERS. Ngoài ra, số người nhiễm MERS nay đã lên tới 162 người.
Thu Minh

Bình luận(0)