Mẹ cho gần 2 tỷ đồng khi cưới, rút tiền con trai đứng không vững

Google News

Số tiền đập vào mắt khiến người đàn ông không khỏi choáng váng.

Anh Trần - một người đàn ông mới lập gia đình cách đây không lâu đã chia sẻ câu chuyện mà bản thân anh là nhân vật chính, mong muốn được bạn đọc chia sẻ và tư vấn cho mình cách giải quyết vấn đề tiền bạc phát sinh từ chính người vợ của mình.
Anh tâm sự như sau:
"Tôi quen vợ qua sự giới thiệu của một người bạn, lần đầu gặp mặt tôi đã rất thích cô ấy. Vợ tôi là một người đẹp điển hình với làn da trắng và đôi chân dài miên man, dĩ nhiên điều kiện của tôi cũng khá tốt, ngoại hình ưa nhìn, bố mẹ cũng đều là công chức.
Vợ tôi không có ưu điểm gì ngoài xinh đẹp. Nhưng thời nay ngoại hình rất quan trọng và với cá nhân tôi, tôi thích vợ tôi là người xinh đẹp, vậy là đủ.
Vợ tôi không có công việc chính thức, chỉ ở nhà bán hàng online, việc kinh doanh cũng bình thường, chỉ đủ trang trải sinh hoạt hàng ngày.
Tôi làm việc trong một công ty tư nhân, lương cũng khá, lại có một chiếc xe hơi.
Kể từ khi hẹn hò, ngày nào tôi cũng chở cô ấy đi chơi sau khi tan làm, vợ tôi cũng là một người rất biết cách tận hưởng cuộc sống, luôn nói phải bay nhảy nhân lúc vẫn còn trẻ, nếu không chẳng mấy mà già.
Me cho gan 2 ty dong khi cuoi, rut tien con trai dung khong vung
Ảnh minh họa.
Tôi rất thích tính cách của cô ấy, vô tư phóng khoáng hơn hẳn những cô gái khác. Thời gian trôi qua, cũng đến lúc chúng tôi tính đến chuyện cưới xin. Mẹ tôi rất thích cô ấy, nghĩ cô gái này sống không có tính toán nhiều, cả ngày vui vẻ nói cười nên bà rất ưng.
Khi hai bên gia đình bàn bạc chuyện đám cưới, mẹ tôi cầm một chiếc thẻ ngân hàng nói rằng đây là 500.000 tệ (tương đương 1,8 tỷ đồng) tiền sính lễ cho con dâu tương lai.
Tôi biết đây là toàn bộ số tiền bố mẹ dành dụm được, có thể thấy ông bà rất yêu quý cô ấy. Điều kiện nhà vợ cũng bình thường, thấy bố mẹ tôi lấy ra số tiền này, ông bà bên ngoại cũng đã khéo léo từ chối.
Tuy nhiên tôi nói với ông bà rằng việc đó không quan trọng, miễn là sau này chúng tôi sống hạnh phúc là được.
Sau khi kết hôn, chúng tôi sống cùng với bố mẹ, cuộc sống trôi qua êm đềm và rất hạnh phúc, mọi người đều hòa thuận với nhau, vợ tôi cũng rất hiếu thuận với cha mẹ chồng.
Sự cố sau hôn nhân 
Ba tháng sau cô ấy có thai, tôi và bố mẹ bàn nhau mua một căn nhà bằng số tiền sính lễ và tiền tiết kiệm của tôi. Căn nhà hiện tại nhỏ quá, khi đứa trẻ ra đời sợ sẽ không đủ không gian sống.
Từ ngày cưới, vợ tôi luôn để chiếc thẻ đó trong ngăn kéo, tôi đi xem được một căn nhà rất ưng ý nên muốn gây sự bất ngờ cho vợ mà mang thẻ ra ngân hàng rút tiền.
Me cho gan 2 ty dong khi cuoi, rut tien con trai dung khong vung-Hinh-2
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên thao tác mấy lần vẫn không thể rút được, tôi liền kiểm tra số dư tài khoản, nhìn thấy con số trên màn hình máy ATM tôi đứng không vững, trong thẻ chỉ còn đúng 5 tệ. Nghĩ rằng thẻ đã bị trộm mất nên tôi nhanh chóng gọi cho vợ mình.
Lúc này, cô ấy mới ấp úng nói rằng đã tiêu hết số tiền đó. Nhưng tôi không thấy vợ mua gì đồ trong nhà, tại sao lại có thể tiêu nhiều tiền như vậy?
Thì ra một người bạn thân của vợ tôi đánh bạc, thấy thắng được nhiều tiền, lại thêm lời xúi giục của bạn nên cô ấy đã chơi thử. Lúc đầu đều thắng được tiền, vợ tôi thấy vậy nên đánh mạnh tay hơn, lúc đầu chỉ chơi 1000 tệ rồi tới 1 vạn tệ.
Mười trận đánh thì chín trận thua, một tháng thua hết 500.000 tệ, khi mất tiền, vợ tôi sợ bị phát hiện còn vay thêm bên ngoài 100.000 tệ.
Nghe được những lời này, tôi cảm thấy vô cùng thất vọng và tức giận mà đánh rơi luôn chiếc điện thoại trên tay, không hiểu tại sao lại có người phụ nữ ấu trĩ như vậy.
Giờ tôi không biết phải nói với bố mẹ chuyện này như thế nào, vợ tôi lại đang có thai, tôi có nên ly hôn với cô ấy không? Hay cùng cô ấy trả nợ và cố gắng kiếm tiền để mua nhà?
Tôi thực sự bối rối và không biết phải làm sao? Các bạn có cách nào để giải quyết chuyện này tốt hơn không?"
Theo Khánh An/ Pháp luật Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)