Mẹ béo phì, con dễ nghiện rượu và ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Chế độ ăn của người mẹ trong khi mang thai có liên quan mật thiết đến tương lai con cái với nguy cơ nghiện ma túy và rượu, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ.

Thực phẩm giàu chất béo, đường, bột trong chế độ ăn của người mẹ khi mang thai có thể khiến con sinh ra bị nghiện rượu, ma túy trong tương lai.
Trong các thí nghiệm trên động vật, con của những con chuột mang thai ăn nhiều chất béo hoặc đường có khả năng uống nhiều rượu hơn khi lớn và lạm dụng thuốc kích thích nhiều hơn so với con của những con chuột ăn chế độ ăn ít chất béo.
Mẹ béo phì, con sinh ra dễ nghiện rượu và ma túy 
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Florida, Mỹ đã tiến hành so sánh trọng lượng và phản ứng với thuốc kích thích giữa con đẻ của chuột ăn chế độ giàu chất béo, đường trong quá trình mang thai với con của chuột chỉ ăn chế độ thường trong 3 nghiên cứu, mỗi nghiên cứu tiến hành trong 3 tháng.
Kết quả, con của những con chuột có chế độ ăn giàu chất béo khi mang thai uống rượu nhiều hơn đáng kể trong giai đoạn trưởng thành so với những con chuột ăn thức ăn thông thường. Chúng cũng có nồng độ triglycerides cao, một loại chất béo được tìm thấy trong máu có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim.
Hơn nữa, con của những con chuột ăn chế độ giàu đường trong khi mang thai hoặc thời kỳ con bú trở nên hiếu động và dễ phản ứng với các loại thuốc kích thích.
Tiến sĩ Nicole, chuyên gia thần kinh học tại Đại học Florida cho biết trong một tuyên bố: “Phần lớn phụ nữ Mỹ ở độ tuooit sinh đẻ bị thừa cân, điều này rất có thể là do chế độ ăn uống quá nhiều chất béo và sự phổ biến của thực phẩm giàu chất đường bột trong xã hội hiện đại”.
“Sự gia tăng tình trạng béo phì ở người mẹ khi mang thai có liên quan đến sự gia tăng số lượng thanh thiếu niên lạm dụng rượu và ma túy trong tương lai”, bà Nicole nhấn mạnh.
Linh Chi

Bình luận(0)