Màng bọc thực phẩm tự chế từ bánh đa nem cuốn hút chị em

Google News

Chiếc màng bọc thực phẩm này cực đặc biệt lắm đấy. Xem và học hỏi làm ngay thôi nào các mẹ ơi.

Màng bọc thực phẩm là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn bếp Việt. Thế nhưng bên cạnh những tiện ích mà màng bọc thực phẩm đem lại thì cũng cần phải khẳng định rằng, vật liệu hữu ích này xuất xứ từ nhựa, từ nilon...
Mà đôi khi màng bọc thực phẩm còn hại hơn túi nilon bởi túi còn có thể giặt sạch, tái sử dụng chứ màng bọc thực phẩm thì chỉ dùng được 1 lần rồi thôi, không thể tái chế hay tái sử dụng gì hết cả.
Thế nên để hạn chế việc thải những vật liệu nhựa ra môi trường này, sao bạn không "làm xanh" căn bếp của mình bằng việc sáng tạo dùng màng bọc thực phẩm tự chế?
Mới đây, chị Linh Bùi đã chia sẻ một mẹo vặt cực hữu ích đó là tận dụng bánh đa nem để "hô biến" thành chiếc màng bọc thực phẩm cực "green".
Mang boc thuc pham tu che tu banh da nem cuon hut chi em
Ảnh chụp Facebook nhân vật. 
Cụ thể, theo chị Linh, bạn chỉ cần chọn loại bánh đa nem dày một chút thôi, sau đó thấm chút nước lên bánh và chờ khoảng 30s - 1 phút là chiếc bánh đa nem kia sẽ mềm ra.
"Sống xanh" giảm rác thải từ trong bếp chỉ với những mẹo vặt ai cũng có thể làm được này!
Giờ thì bạn chỉ cần đặt chúng lên miệng chiếc hộp, hay bát đựng thực phẩm và miết sao cho chúng kín miệng hộp/ bát là được rồi.
Đặc biệt hơn là chiếc "màng bọc thực phẩm này rất kín, không gây mùi, sạch và thậm chí là còn tái sử dụng được".
Mang boc thuc pham tu che tu banh da nem cuon hut chi em-Hinh-2
 
Chị Linh có chia sẻ rằng: "Đây là một sự thay thế màng bọc có nilon cho các thực phẩm thừa sử dụng lại trong ngày".
Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể dùng chiếc màng bọc này với các loại thực phẩm, hoa quả khác nhau. "Tóm lại, đây là một gợi ý để mọi người thỏa sức sáng tạo áp dụng giúp căn bếp của mình bớt thải ra nhiều nhựa", chị nhấn mạnh.
Chị Linh cũng lưu ý rằng, nếu như khi bạn mở màng bọc này ra mà không may bị rách, thì bạn có thể tái sử dụng chúng với những chiếc bát đựng thực phẩm bé hơn.
Theo PK/Báo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)