Ly thân 2 tháng, nửa đêm chồng tuyệt vọng tìm đến vợ xin tha thứ

Google News

Anh tìm đến Nhi như tìm đến tia hy vọng và vầng sáng để mong được an ủi, yêu thương. Đáng tiếc, trí nhớ của Kiên thật tệ, anh đã quên cách đây mới có 2 tháng anh đã đối xử với Nhi thế nào.

 

Chồng ngoại tình là điều bất cứ người vợ nào cũng khó lòng tha thứ. Đó là lỗi lầm "chí mạng" làm sụp đổ mọi niềm tin và tình yêu mà phụ nữ dành cho người đàn ông. Phụ nữ có thể hy sinh và bao dung cho chồng rất nhiều điều, song một khi anh ta thay lòng yêu người khác thì đồng nghĩa với việc mọi thứ sẽ chấm dứt ngay lập tức.

Nhi (30 tuổi, TP. HCM) cho biết cô đã lập tức viết đơn ly hôn sau khi phát hiện chồng có người phụ nữ khác bên ngoài. Lúc ấy, con gái cô mới hơn 1 tuổi nhưng cô cũng không chấp nhận bỏ qua cho chồng.

"Tôi không phải người quá cứng nhắc, tôi cũng muốn con có một gia đình đủ đầy và muốn cho cuộc hôn nhân mình thêm cơ hội chứ. Có điều chồng lại phản bội tôi một cách quá tàn nhẫn và mức độ tình cảm mà anh ta dành cho người phụ nữ kia cũng đã sâu nặng rồi...", Nhi nói.

Nhi bảo, thời gian có người tình bên ngoài, Kiên - chồng cô hoàn toàn bỏ bê vợ con một cách nhẫn tâm. Con ốm đau, vợ bệnh tật phải đi viện mà Kiên vẫn chẳng quan tâm. Tới khi bị vợ phát hiện chuyện ngoại tình , Kiên không đòi ly hôn song anh cũng chẳng chia tay người tình.

Nhi không níu kéo chồng bằng phương án bắt Kiên chọn một trong hai người, vợ hoặc bồ. Qua biểu hiện của Kiên, cô biết chồng đã hoàn toàn lún sâu vào lưới tình của cô nàng kia. Cuộc hôn nhân của cô và Kiên chỉ còn hướng đi duy nhất, đó là kết thúc.

Ly than 2 thang, nua dem chong tuyet vong tim den vo xin tha thu

Ảnh minh họa

Nhận đơn ly hôn từ vợ, Kiên định ký ngay nhưng bố mẹ hai bên hết lòng khuyên can, mong vợ chồng Nhi vì con mà nghĩ lại. Lúc ấy cả Nhi và Kiên đều đã có quyết định trong lòng nhưng hai người vẫn thỏa thuận ly thân một thời gian để gia đình đôi bên có thời gian chấp nhận sự thật ấy.

"Ai ngờ được, tôi và chồng mới ly thân được 2 tháng thì đã có nhiều chuyện xảy ra khiến cho dự định của chồng tôi bị đảo lộn...", Nhi kể.

Nửa đêm hôm ấy, Kiên xuất hiện trước cửa nhà Nhi với bộ dạng phờ phạc, mệt mỏi. Kiên bảo, anh vừa từ bệnh viện về và đột nhiên muốn gặp Nhi vô cùng. Nhi biết dạo gần đây Kiên bỗng dưng phải gánh trên vai áp lực rất lớn từ gia đình. Bố Kiên bất ngờ bị tai biến, hiện tại ông vẫn mê man trong bệnh viện. Mẹ Kiên cũng sinh bệnh theo vì suy sụp tinh thần và quá mệt mỏi khi phải chăm sóc chồng nhiều ngày.

Kiên là con trai duy nhất, đứng trước biến cố gia đình, anh phải bỏ sức người và cả tiền bạc ra lo liệu. Ngày đi làm, đêm về trông nom bố trong bệnh viện, chưa nói phải vét sạch tiền của trong nhà chữa bệnh cho bố, trong có 2 tháng mà Kiên gầy sọp và già đi trông thấy.

Giữa lúc ấy, người phụ nữ mà Kiên yêu thương, vì cô ta mà không tiếc bỏ cả gia đình yên ấm lại rời xa Kiên. Cô ta nói rằng, giữa họ mới chỉ là tình yêu không có gì ràng buộc, vì thế cô ta không muốn cột đời mình với người đàn ông nhiều gánh nặng như Kiên. Nói đúng hơn, cô ta chỉ muốn nhận sự chăm sóc và cung phụng từ Kiên nhưng lại không đủ tình yêu và mạnh mẽ để cùng anh vượt qua khó khăn.

Kiên như người tay trắng chẳng còn gì, đến một người phụ nữ cho anh niềm an ủi, động viên cũng không còn. Và anh nhớ Nhi da diết, nhất là lúc nửa đêm từ bệnh viện trở về, một mình đi giữa màn đêm tăm tối.

"Anh về đi, tôi có phải điểm tập kết rác thải đâu", Nhi mỉm cười nói với Kiên như vậy, khiến Khiên cứng đờ người rồi cúi gằm mặt xấu hổ. Anh không dám níu kéo thêm câu nào, quay người lủi thủi ra về.

Nhi vẫn đến thăm bố mẹ Kiên vì dẫu sao ông bà cũng là ông bà nội của con gái cô. Còn chuyện quay về với Kiên là điều không thể, dù với bất cứ lý nào. Vì đối với Nhi lúc này, Kiên chính là "rác thải" mà cô cần phải quét sạch ra khỏi cuộc đời mình. Nếu còn dang rộng vòng tay đón Kiên trở về sau khi anh bị người tình bỏ rơi, cô sẽ tự biến mình thành điểm tập kết rác. Rồi đến một lúc nào đó, khi sóng gió này qua đi, người đàn ông ấy sẽ lại cư xử với cô tệ hại như đã từng mà thôi!

Không ai quy định rằng kết hôn là phải mãi mãi chung sống với một người. Người ta hoàn toàn có thể hết yêu đối phương vì những lý do nào đó và muốn ly hôn. Song cách cư xử của đàn ông sẽ quyết định anh ta là người đáng tôn trọng hay chỉ là "rác thải".

Nếu đã hết yêu, hãy thẳng thắn với nhau để kết thúc hôn nhân một cách văn minh trước khi bắt đầu một cuộc tình mới. Và hãy nhớ dù thế nào thì chúng ta vẫn là cha mẹ của những đứa trẻ, hãy luôn làm tốt vai trò của mình dù hai người có còn là vợ chồng hay không.

Theo An Du/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)