Lưu trữ gia vị chỉ còn là chuyện nhỏ với những ý tưởng tiện ích

Google News

Gia tăng hương vị của căn bếp cũng như mang đến nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng với những ý tưởng lưu trữ gia vị được gợi ý dưới đây.

Tuy số lượng nhiều ít khác nhau nhưng nhìn chung các lọ gia vị cần lưu trữ trong căn bếp gia đình đều không hề nhỏ. Cũng bởi khó kiểm soát về số lượng nên việc để lãng quên một vài loại gia vị đến quá hạn không phải là một điều gì lạ lẫm với các chị em nội trợ.
Do đó, sắp xếp các lọ gia vị theo một trật tự nhất định không chỉ để dễ dàng tìm thấy khi cần dùng đến trong quá trình nấu ăn mà việc này còn giúp bạn kiểm soát tốt các loại gia vị đang có trong căn bếp của mình.
Nếu bạn đang muốn sắp xếp, tổ chức lại việc lưu trữ gia vị bên trong nhà bếp thì bên dưới đây đang có sẵn những gợi ý chờ bạn tham khảo.
1. Dành một ngăn tủ bếp đựng gia vị
Sử dụng ngăn kéo tủ bếp để lưu trữ gia vị là cách làm thường được chuyên gia khuyên dùng nhất. Lý do là cách làm này giúp bảo quản gia vị tốt hơn việc đặt bên ngoài dễ bị bám bụi. Đồng thời, cách lưu trữ này cũng giúp bạn sắp xếp mặt bàn bếp trông gọn gàng, ngăn nắp, không bị lộn xộn bởi sự xuất hiện của đủ loại lọ gia vị lớn nhỏ khác nhau.
Để lưu trữ tốt các loại gia vị bên trong ngăn kéo tủ bếp, bạn nên dùng thêm những món phụ kiện hỗ trợ. Các món phụ kiện nhỏ sẽ giúp phân chia ngăn kéo ra thành nhiều ngăn và tạo ra vị trí lưu trữ hoàn hảo với mỗi lọ gia vị.
Luu tru gia vi chi con la chuyen nho voi nhung y tuong tien ich
2. Sử dụng khay xoay
Khay xoay dùng để lưu trữ gia vị rất tiện lợi. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại gia vị mình cần sử dụng mà không mất quá nhiều sức. Đặc biệt, kệ xoay có thiết kế rất nhỏ gọn nên phù hợp với mọi căn bếp gia đình. Nếu nhu cầu lưu trữ của bạn lớn, hãy chọn mua khay xoay có thiết kế hai hoặc 3 tầng.
Bên cạnh đó, tùy theo nhu cầu, bạn có thể giấu khay đựng gia vị bên trong tủ bếp nếu muốn căn bếp trông thật gọn gàng, ngăn nắp. Ngoài ra, nếu bạn đặt khay xoay trên mặt bàn bếp cũng không sao vì nó chỉ chiếm một phần diện tích rất nhỏ.
Luu tru gia vi chi con la chuyen nho voi nhung y tuong tien ich-Hinh-2
3. Sử dụng kệ hình bậc thang
Đáp ứng tiêu chí nhỏ gọn, khả năng lưu trữ cao, kệ hình bậc thang cũng là món phụ kiện hỗ trợ lưu trữ gia vị trong nhà bếp mà bạn nên cân nhắc. Ưu điểm của cách lưu trữ này là tìm kiếm dễ dàng, ít tốn kém chi phí. Tất nhiên, cùng với những điểm mạnh sẽ luôn có các hạn chế đi kèm như cần đồng bộ lọ gia vị và dễ bị bám bụi nếu đặt trên mặt bàn bếp. 
4. Treo phía sau cánh cửa
Mặt sau của những cánh cửa là nơi tuyệt vời để bạn lưu trữ gia vị bên trong nhà bếp. Bất kể là phía sau cửa ra vào, cánh cửa tủ bếp thì bạn đều có thể tận dụng được phần không gian này với sự hỗ trợ của những chiếc giá đỡ. Đây là một cách lưu trữ gia vị thường được áp dụng với những căn bếp có diện tích hạn chế. 
5. Đặt trên kệ gắn tường
Khi tất cả các loại gia vị đều được bảo quản bên trong những lọ đựng xinh xắn và được sắp xếp gọn gàng trên kệ gắn tường nhà bếp, khung cảnh đó trông vô cùng thu hút. Tất nhiên, bạn không thể có nhiều loại gia vị đến mức phủ kín cả một bức tường. Vì thế, bạn cần căn cứ theo nhu cầu lưu trữ để thiết kế một hệ thống kệ gắn tường phù hợp nhất. 
6. Thiết kế một góc lưu trữ riêng
Ngay cả với một căn bếp nhỏ thì vẫn có những góc chưa được sử dụng. Bạn có thể tận dụng những góc nhỏ trong nhà bếp để tạo ra không gian lưu trữ gia vị riêng biệt. Ví dụ như một hốc tường thế này thôi đã đủ để mang lại cho bạn khá nhiều không gian lưu trữ rồi. Đấy là còn chưa kể đến, một góc chuyên dụng để lưu trữ gia vị như thế này nhìn vô cùng hút mắt.
Luu tru gia vi chi con la chuyen nho voi nhung y tuong tien ich-Hinh-3
7. Sử dụng giá đựng gia vị
Được thiết kế để phục vụ mục đích lưu trữ, giá đựng gia vị thường có thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển và mức giá thành phải chăng. Tuy kiểu dáng khá nhỏ gọn nhưng khả năng lưu trữ của những chiếc giá đỡ khiến bạn không thể coi thường. Đây cũng là một lựa chọn rất thích hợp với những căn bếp gia đình không quá rộng rãi.
Theo Như Anh/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)