Luộc tôm đông lạnh bằng cách này, đảm bảo thịt ngọt lại cực chắc

Google News

Luộc tôm đông lạnh đúng cách có thịt tươi, mềm, không có mùi tanh, đặc biệt thơm ngon.

Tôm rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon lại giàu protein, dồi dào vitamin B12 và các khoáng chất khác như canxi, omega 3,...rất tốt cho sức khỏe của trẻ, cũng như người lớn.
Do hạn chế thời gian, không phải lúc nào cũng mua được tôm tươi sống, nhiều người lựa chọn mua tôm đông lạnh. Thế nhưng, làm sao để luộc tôm đông lạnh ngon, không bị tanh, thịt lại ngọt, chắc?
Luoc tom dong lanh bang cach nay, dam bao thit ngot lai cuc chac
 Ảnh minh hoạ.
Đầu tiên, bạn phải rã đông tôm. Lưu ý là bạn không nên dùng nước mà để tôm được rã đông tự nhiên. Nếu dùng nước thì tôm sẽ bị nát, không còn tươi khi luộc.
Xong xuôi thì đem đi rửa lại bằng nước sạch rồi ướp thêm 10 phút với gừng và rượu.
Tiếp đó, đặt nồi nước lên bếp, thêm chút gừng, sả, hành lá... vào nồi. Nhớ là nước không cần nhiều vì tôm cũng tiết ra nước lúc luộc. Đun đến khi đầy nồi sôi lăn tăn thì thả tôm vào.
Thả tôm vào thì thêm một chút dầu ăn để giúp tôm tươi sáng, bóng bẩy hơn. Bỏ một chút muối để tôm mềm và không bị bở.
Luoc tom dong lanh bang cach nay, dam bao thit ngot lai cuc chac-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
Sau khi cho tôm vào nồi, quan sát thấy vỏ tôm chuyển sang màu đỏ hồng đồng đều thì có thể vớt ra ngay. Tôm nhỏ thì luộc 2-3 phút, tôm to có thể luộc 5 phút.
Khi tôm chín thì vớt ra ngay. Không nên để tôm trong nồi quá lâu. Luộc tôm chín quá sẽ không ngon. Tôm được chế biến theo cách này có thịt tươi, mềm, vị ngon, không có mùi tanh, đặc biệt thơm ngon.
Tôm nên ăn nóng để không bị tanh. Tôm luộc có thể chấm với tương ớt, muối chanh, nước tương mù tạt hoặc bất cứ loại gia vị nào mà bạn thích.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)