Loại rau giá rẻ bèo giúp phụ nữ giảm cân, ngăn ngừa lão hóa

Google News

Vào mùa hè rau đay được sử dụng khá phổ biến. Loại rau này không chỉ ngon mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

6 lợi ích sức khỏe rau đay mang lại

Giúp giảm cân

Do có chứa các axit béo, omega-3, vitamin B, magie và kẽm nên rauu đay giúp giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ngăn ngừa lão hóa để sống khỏe mỗi ngày

Trong rau đay có chứa các vitamin rất quan trọng như một chất chống oxy hóa. Các axit béo thiết yếu trong rau đay có thể giữ ẩm cho da. Chính vì vậy mà loại rau này rất tốt trong việc giữ cho làn da tươi trẻ.

Không chỉ vậy, rau đay còn giúp ngăn chặn sự mất nước qua da. Nó giúp làm giảm các nếp nhăn là nguyên nhân chính gây ra lão hóa.

Tăng cường xương và răng

Trong rau đay có chứa nhiều canxi giúp củng cố sức khỏe của xương và răng. Bên cạnh đó, phốt pho trong lá đay rất quan trọng trong việc duy trì mật độ xương.

Ổn định huyết áp

Omega-3 có trong rau đay giúp ngăn ngừa tăng huyết áp.

Ổn định hormone ở phụ nữ

Hội chứng tiền kinh nguyệt là một triệu chứng của sự xáo trộn hormone ở phụ nữ dẫn đến thay đổi cảm xúc. Rau đay có tác dụng mạnh mẽ trong việc khắc phục các vấn đề xảy ra do rối loạn hormone thời kỳ tiền kinh nguyệt và duy trì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Theo các nhà nghiên cứu khuyến cáo phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh nên ăn nhiều loại rau này hơn để sống khỏe mỗi ngày.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Trong rau đay có chứa omega-3 giúp cải thiện chức năng của não. Thường xuyên ăn loại rau này sẽ giúp thúc đẩy thần kinh và điều trị ngứa ran ở dây thần kinh. Chính vì vậy mà rau đay được khuyến khích cho trẻ em đang lớn để cải thiện trí não.

Loai rau gia re beo giup phu nu giam can, ngan ngua lao hoa

4 đối tượng nên tăng cường ăn rau đay

Người sau đột quỵ và đối tượng hay táo bón

Người sau đột qụy thường mắc phải một chứng táo bón. Lý do vì họ thường bị bại yếu phải nằm một chỗ, kém vận động. Hệ quả là yếu trương lực hệ tiêu hóa, giảm nhu động ruột và gây ra táo bón kéo dài.

Rau đay có nhiều nhớt. Thứ nhớt này là một tổ hợp chất sinh học có công dụng kích thích ruột vận động. Đồng thời nhớt còn có tác dụng làm mềm phân, giảm độ táo cứng.

Phụ nữ cho con bú

Bà mẹ cho con bú rất cần sắt nhằm giúp họ phục hồi sức khỏe, tăng lượng máu. Trong 6 tháng đầu cho em bé bú hoàn toàn, bà mẹ phải nuôi hai cá thể nên nhu cầu dinh dưỡng rất nói chung, sắt nói riêng cao.

Trong 100g rau đay có chừng 7mg sắt. Nếu chỉ cần ăn chừng 200-300g rau đay là có thể đủ sắt cho cả mẹ và con.

Trẻ ăn dặm

Trong độ tuổi ăn dặm, trẻ cần nhiều dinh dưỡng và canxi để phát triển hệ xương và mọc răng. Những đối tượng này dễ phải đối mặt với nguy cơ còi xương vì thiếu canxi. Rau đay rất giàu canxi. Trong 100g rau đay có chừng 182mg canxi.

Người bị nóng trong

Người nóng trong gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Cơ thể hay cảm thấy ngột ngạt, bức bối, khó chịu. Họ cũng dễ bị nhiệt miệng, loét mồm, chán ăn, khó ngủ, hay ngứa, nổi mụn trên da.

Nhiệt cao còn gây ra sự kém tập trung, bất an, hay cáu gắt, khó điều hòa.

Rau đay là thứ rau có tính hàn nên thích hợp cho họ hạ hỏa. Tính nhớt của rau đay có thể giúp họ dễ ăn, nhất là với người kém ăn do nhiệt. Chất nhớt cũng giúp bôi trơn đường tiêu hóa nên tạo cảm giác ăn dễ dàng hơn.

Theo Trần Thu Thủy/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)