Lan toả mạnh mẽ thông điệp 2K+ phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới

Google News

Nhằm lan tỏa thông điệp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, Bộ Y đã phát động chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khoẻ mạnh” với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú thu hút đông đảo cộng đồng xã hội.

Lan tỏa đến gần 100 triệu người dân Việt Nam

Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp của các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể, sự tham gia của hệ thống truyền thông y tế từ trung ương đến địa phương, chiến dịch đã lan tỏa Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác (Thông điệp 2K+) đến gần 100 triệu người dân Việt Nam.

Thông tin về các hoạt động trong chiến dịch đã được phủ sóng rộng rãi với gần 300 tin/ bài/ phóng sự, 20 bài đăng tải trên các hot page, cùng các kênh truyền hình quốc gia như, tiếp cận được gần 22 triệu người trên các kênh mạng xã hội của Bộ Y tế

Hơn 30 đại sứ truyền thông là các bác sỹ, chuyên gia y tế, nghệ sỹ, hoa hậu, KOLs, Hot Tiktoker nổi tiếng đồng hành, hưởng ứng trong suốt thời gian diễn ra.

Frame avatar hưởng ứng chiến dịch được đông đảo người dùng thay trên các nền tảng Facebook, Zalo; 100% Avatar được thay trên các page chuyên gia bác sĩ trên mạng xã hội Lotus. Các hashtag #VimotVietnamvungvangvakhoemanh, #Thongdiep2K+, #Vudieu2K+ đã có hơn 1.100 người đăng bài kèm hashtag.

Thông điệp phòng, chống dịch bệnh được đa dạng hóa cách thức truyền tải dưới dạng infographic, video, audio, ảnh, phóng sự,... và chuỗi 05 chương trình tọa đàm truyền hình, trực tuyến.

Vũ điệu 2K+ tạo trend trong giới trẻ

Để lan tỏa thông điệp 2K+ một cách sáng tạom giúp cộng đồng dễ dàng ghi nhớ và chủ động thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe, Bộ Y tế đã phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam, Lifebuoy sáng tác và phát động cuộc thi cover vũ điệu 2K+ trên nền tảng Tiktok từ ngày 01/10 - 20/10/2022. Kết quả cuộc thi với các con số rất ấn tượng, với hơn 30 triệu lượt tiếp cận, 5 triệu lượt xem, gần 500 nghìn lượt tương tác trên tất cả các nền tảng mạng xã hội và gần 260 tác phẩm dự thi.

Lan toa manh me thong diep 2K+ phong, chong COVID-19 trong tinh hinh moi
 Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khoẻ mạnh” với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú thu hút đông đảo cộng đồng xã hội.

Trong số các tác phẩm dự thi đầu tư, chất lượng, đặc biệt phải kể đến 3 màn nhảy flashmob ấn tượng của gần 1000 học sinh và thầy cô trường Tiểu học Gia Quất – Long Biên – Hà Nội, gần 50 em sinh viên khối trường Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Ngoại thương và 42 em học sinh trường PTTH chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội, nhiều video đặc biệt version trang phục dân tộc và ngôn ngữ ký hiệu. Bài hát Vũ điệu 2K+ cũng được dịch sang tiếng Anh, tiếng Pháp để lan tỏa đến các bạn bè quốc tế.

Chiến dịch “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” thành công rực rỡ nhờ sử dụng nhiều hình thức truyền thông đa dạng, đa nền tảng, đa phương tiện để truyền đạt thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ đến cộng đồng. Hơn hết, chiến dịch có sự phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt của các Ban, ngành các cấp, đoàn thể và địa phương; tận dụng mọi nguồn lực sẵn có của cơ quan quản lý nhà nước, nguồn lực sẵn có các đối tác, doanh nghiệp với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng.

Chiến dịch đã khép lại, nhưng Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác sẽ tiếp tục được truyền thông rộng rãi đến người dân và cộng đồng. Từ đó, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân, cùng nhau hướng đến “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh".

Lan toa manh me thong diep 2K+ phong, chong COVID-19 trong tinh hinh moi-Hinh-2
 Infographic về truyền thông 2K+.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)