Kỷ luật điều dưỡng nghịch điện thoại để bệnh nhân chờ 4 tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, Hải Dương, quyết định cắt thi đua tháng 3 và chuyển công tác đối với điều dưỡng sử dụng điện thoại để bệnh nhân phải chờ 4 tiếng.

Liên quan đến vụ việc điều dưỡng nghịch điện thoại để bệnh nhân phải chờ 4 tiếng, chiều ngày 29/3, Ban giám đốc BV Đa khoa huyện Kim Thành đã họp, ra quyết định kỷ luật điều dưỡng, báo cáo lên Bộ Y tế chiều 29/3.
Theo bác sĩ Nguyễn Văn Di, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, Hải Dương, cán bộ y tế bị phản ánh dùng điện thoại trong giờ làm là điều dưỡng Đồng Văn Công. Theo tường trình của điều dưỡng Công, buổi tối hôm trước phải trực nên không có ở nhà, được vợ gửi tin nhắn báo con ốm. "Tôi đang xem tin nhắn của vợ chứ không phải nghịch điện thoại", người này giải trình.
Ky luat dieu duong nghich dien thoai de benh nhan cho 4 tieng
 Điều dưỡng "nghịch điện thoại" trong khi bệnh nhân chờ 4 tiếng đã bị kỷ luật.
Với tình trạng người bệnh khám sức khỏe phải chờ đợi 4 tiếng, bác sĩ Di cho biết bệnh nhân khám bệnh vào ngày thứ Hai hàng tuần thường rất đông, trung bình khoảng 350 người. Các bệnh nhân phải đăng ký số thứ tự khám bệnh theo trình tự. Hiện tại, việc khám sức khỏe phải xen kẽ với các phòng khám bệnh của bệnh viện và các bác sĩ được phân công ở các khoa điều trị nội trú. Người khám sức khỏe không thuộc các đối tượng ưu tiên dẫn đến việc bệnh nhân phải chờ đợi.
Dù vậy, lãnh đạo bệnh viện nhận định điều dưỡng Công sử dụng điện thoại riêng trong lúc dẫn người đi khám sức khỏe mà không giải thích rõ ràng làm bệnh nhân bức xúc, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị là sai.
Vì thế, sau khi tiến hành xác minh thông tin, Hội đồng kỷ luật bệnh viện đã họp và quyết định kỷ luật điều dưỡng Đồng Văn Công bằng hình thức khiển trách, thông báo toàn cơ quan; Điều chuyển công tác của điều dưỡng Đồng Văn Công về khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; Cắt thi đua tháng 03, xếp loại B đối với điều dưỡng Đồng Văn Công.
Bên cạnh đó, sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã yêu cầu khoa khám bệnh thực hiện tốt hơn Quy trình khám chữa bệnh; tiến hành cải tiến quy trình khám sức khỏe, rút ngắn thời gian chờ đợi và thời gian khám lâm sàng xuống dưới 01 giờ.
Trước đó, theo thông tin phản ánh, khoảng 8h sáng ngày 14/3 anh Hưng (huyện Kim Thành, Hải Dương) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe. Sau khi nộp 100 ngàn tiền lệ phí, anh Hưng được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng khám.
Tuy nhiên, sau đó anh Hưng cùng nhiều người khác phải xếp hàng đợi suốt 4 giờ đồng hồ ở viện mới lấy được giấy. Điều làm bệnh nhân này bức xúc là trong khi mọi người chờ đợi suốt nhiều giờ thì điều dưỡng này lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.
Mời độc giả xem video: Nghi can xông vào viện truy sát bệnh nhân:
Ngọc Anh

Bình luận(0)