Kỳ lạ cô gái mắc bệnh ăn gì cơ thể cũng chuyển hóa thành rượu

Google News

(Kiến Thức) - Alyssa Kelsch, người Mỹ mắc phải hội chứng Auto-brewery syndrome. Chỉ cần ăn các loại thực phẩm có đường, tất cả đều sẽ được cơ thể cô tự động chuyển hóa thành cồn.

Theo thông tin đăng tải, nghệ sĩ xăm hình Alyssa Kelsch, 26 tuổi, ở Mỹ, mắc phải một căn bệnh kỳ lạ, chỉ cần cô ăn các loại thực phẩm có đường, tất cả đều sẽ được cơ thể tự động chuyển hóa thành cồn. Vì vậy, gần như Alyssa Kelsch say mọi lúc mọi nơi, phải tìm đến bác sĩ để chữa trị.
Được biết, tình trạng của Alyssa Kelsch được mẹ cô, bà Brooke phát hiện từ rất sớm. Bà để ý, cứ mỗi khi trong miệng có mùi trái cây, Alyssa sẽ nói cười đột ngột, thế nhưng từ ngữ lại không rõ ràng, ánh mắt đờ đẫn, phản ứng chậm chạm, giống hệt như biểu hiện của một người say rượu. Thế nhưng kỳ lạ ở chỗ, Alyssa không có thói quen uống rượu.
Ky la co gai mac benh an gi co the cung chuyen hoa thanh ruou
 Ảnh minh họa.
Lo lắng cho con gái, bà Brooke đưa Alyssa đi khám khắp nơi, cuối cùng được biết, Alyssa mặc phải hội chứng hiếm gặp gọi là "hội chứng cơ thể tự sản xuất rượu" - (Auto-brewery syndrome).
Hội chứng này khiến hệ tiêu hóa tự động lên men nội sinh, sản xuất ra chất cồn khiến cơ thể say sưa.
Hiện, một số nhà khoa học vẫn phủ nhận căn bệnh này, cho rằng đây là ngụy khoa học, thế nhưng trường hợp của Alyssa cho thấy, căn bệnh này là có thật. Nếu như kéo dài tình trạng mà không được chữa trị sẽ dễ bị suy gan.
Hiện, Alyssa đang được điều trị bằng cách uống thuốc chống lên men và giảm lượng ethanol.
Bà Brooke qua chuyện này cũng kêu gọi mọi người, hãy công nhận căn bệnh hiếm gặp này, để có phác đồ và quy trình điều trị chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Tử vong vì bệnh lạ


Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)