“Khóc thét” món bàn chân gấu dành cho giới thượng lưu Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Thoạt nhìn, nhiều người phải khóc thét nhưng bàn chân gấu được ví như món ngon hiếm có sánh ngang với bào ngư, yến xào, vây cá mập... và thường được giới nhà giàu phục vụ trong các bữa tiệc thượng lưu.

Bàn chân gấu được xem là món ngon quý hiếm của người Trung Quốc, điều này vẫn được người dân đất nước tỷ dân yêu thích cho đến ngày nay. Ngay từ thời cổ đại, món ăn được chế biến từ bàn chân gấu được cho là chỉ dành cho giới quý tộc, không phải người nào cũng có cơ hội được thưởng thức.
“Khoc thet” mon ban chan gau danh cho gioi thuong luu Trung Quoc
 
Bàn chân gấu được ví như món ngon hiếm có sánh ngang với bào ngư, yến xào, vây cá mập... và thường được giới nhà giàu có phục vụ trong các bữa tiệc thượng lưu. Mặc dù món ăn này có địa vị và danh tiếng từ ngàn đời trước nhưng ngày nay nó hiếm khi xuất hiện trên các bữa tiệc ở Trung Quốc bởi gấu đang được xếp vào loài nguy cấp.
“Khoc thet” mon ban chan gau danh cho gioi thuong luu Trung Quoc-Hinh-2
 
Cùng với mật gấu, chân gấu là một thành phần rất quan trọng trong nền y học Trung Quốc. Những con gấu không còn tạo ra mật trong vài năm thường được giết để lấy chân và thịt. Trung Quốc đã ký các thỏa thuận quốc tế nhằm bảo vệ loài vật này tránh nguy cơ bị tuyệt chủng và bị đối xử tàn bạo. Kết quả là thịt và chân gấu dần dần biến mất khỏi thị trường và trên thực đơn.
Tuy nhiên, món bàn chân gấu vẫn được nhiều vị đại gia cố gắng lách luật và tìm mua cho bằng được. Nhiều người bất chấp săn bắt gấu trái phép hoặc nhập lậu để cung cấp cho những người có nhu cầu.
“Khoc thet” mon ban chan gau danh cho gioi thuong luu Trung Quoc-Hinh-3
 
Để chế biến ra món bàn chân gấu hầm trứ danh, người ta phải làm sạch hết lông trên bàn chân. Thông thường muốn loại bỏ hoàn toàn phần lông trên chân gấu, phương pháp cổ điển nhất là trát một lớp bùn lên rồi đem nướng, với cách này lông sẽ được loại bỏ hoàn toàn. 
“Khoc thet” mon ban chan gau danh cho gioi thuong luu Trung Quoc-Hinh-4
 
Tiếp theo, chân gấu được hầm cùng với nguyên liệu tùy thuộc vào người đầu bếp quyết định trong 2 ngày, lúc này thịt gấu sẽ rất mềm, xương cũng dễ dàng rút ra.
Đa số người ăn đánh giá hương vị của món ăn này khá giống với chân giò heo hầm, chỉ là ít béo và ngậy hơn.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)