Khám phá bộ phận có chức năng bảo mật trên cơ thể bạn

Google News

(Kiến Thức) - Bộ phận cơ thể nào có chức năng bảo mật ngoài vân tay và mắt? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ.

Bảo mật vân tay và bảo mật bằng mắt đã là những phương pháp bảo mật rất phổ biến hiện nay. Mặc dù vậy, những phương pháp này vẫn luôn có một điểm yếu đó là hoàn toàn có thể sử dụng một dấu vân tay hoặc mắt giả để thâm nhập xuyên qua hàng rào bảo mật. Vậy, tương lai cho ngành bảo mật là gì? Còn bộ phận cơ thể nào có chức năng bảo mật an toàn hơn mắt và vân tay?
Câu trả lời là vân lưỡi. Cấu tạo bề mặt của lưỡi cũng bao gồm các vân giống như ở ngón tay và các nhà khoa học khẳng định vân lưỡi của mỗi người là hoàn toàn khác nhau và có tính cá nhân cao giống với vân tay vậy. Công nghệ quét vân lưỡi được các nhà khoa học nhận định cũng sẽ đơn giản như quét vân tay mặc dù bản thân những nhà khoa học này cũng cho rằng phương pháp quét vân lưỡi sẽ khá là mất vệ sinh.
Kham pha bo phan co chuc nang bao mat tren co the ban
 Ảnh minh họa.
Vậy bảo mật vân lưỡi có gì an toàn hơn vân tay và mắt. Câu trả lời là bảo mật vân lưỡi sẽ cực kì khó làm giả. Không phải vì cấu tạo của vân lưỡi phức tạp hơn mà là do bộ phận này được giấu kín trong miệng mỗi người. Trong trường hợp của vân tay, một đối tượng có ý đồ xấu có thể kiếm được vân tay của bạn ở bất cứ đồ dùng nào bạn vừa cầm lên. Bảo mật bằng mắt có thể bị đánh lừa bởi một bức ảnh chụp có độ phân giải cao. Còn bảo mật vân lưỡi hoàn toàn ít có nguy cơ bị đánh bại hơn vì khó có thể có cách nào để có được hình ảnh vân lưỡi chi tiết của đối tượng cả.
Mặc dù vậy, công nghệ bảo mật vân lưỡi vẫn được coi là công nghệ xa vời vì thực tế vẫn còn rất nhiều bất cập ở công nghệ này. Ví dụ như một vấn đề lớn nhất các nhà khoa học khó có thể khắc phục được đó là vấn đề vệ sinh khi "liếm" cảm biến vân lưỡi. Mặc dù có thể "lè lưỡi" từ xa để máy quét nhưng cách đó có độ hiệu quả không cao do độ dày đặc các vân trên lưỡi dẫn đến việc "liếm" cảm biến là cách hiệu quả nhất để quét lưỡi.
Video ứng dụng hài hước của công nghệ quét vân lưỡi (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)