Hội thảo Cập nhật kiến thức phòng ngừa, điều trị HIV/AIDS

Google News

Ngày 19/9/2023, hội thảo Cập nhật kiến thức phòng ngừa, điều trị HIV/AIDS và các vấn đề hậu COVID-19 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ tổ chức.

Tham dự có Trung tâm y tế các quận huyện, các nhóm CBO trong cộng đồng MSM, Hội thành viên Liên hiệp Hội, các trường Đại học, Cao đẳng, Hội Chữ thập đỏ, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật, đại diện Ban quản lý dự án Vusta Liên hiệp Hội Việt Nam, các sở, ban ngành và cơ quan truyền thông.
Hoi thao Cap nhat kien thuc phong ngua, dieu tri HIV/AIDS
TS. Nguyễn Phương Toại – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phát biểu khai mạc hội thảo. 
Hội thảo này do Liên Hiệp Hội Cần Thơ cùng Liên hiệp Hội Việt Nam triển khai trong dự án Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS nhằm truyền thông nâng cao nhận thức giúp các nhóm trong cộng đồng tình dục đồng giới tiếp cận và được hỗ trợ từ các đơn vị chuyên môn trong việc phòng chống, điều trị các vấn đề về HIV/AIDS.
Tại hội thảo, đại biểu được nghe những tham luận về MSM (nhóm Nam có quan hệ tình dục đồng giới) dưới góc nhìn của thành viên Liên hiệp Hội và sự tham gia của Liên hiệp Hội trong các chương trình can thiệp dự phòng và điều trị HIV do TS. Nguyễn Phương Toại – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội trình bày; Vai trò của xét nghiệm HIV trong thời đại số và khuyến khích dự phòng PrEP, điều trị HIV sớm và tuân thủ điều trị do ThS. Giáp Thanh Giang, Trưởng Khoa Phòng chóng HIV/AIDS – Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) thông tin đến đại biểu; Chia sẻ của ông Phạm Trương Kim Dương, Trưởng phòng Glink Cần Thơ về Hoạt động của cộng đồng trong quá trình hỗ trợ phòng chống HIV/AIDS; Phòng tránh COVID, sức khỏe hậu COVID-19 và những điều cần biết cho mọi người và cộng đồng MSM do ThS.BS Huỳnh Anh Tuấn, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long trình bày.
Hoi thao Cap nhat kien thuc phong ngua, dieu tri HIV/AIDS-Hinh-2
 Đại biểu tham dự Hội thảo.
Thành quả của hội thảo thể hiện vai trò truyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng sâu rộng trong mọi tầng lớp quần chúng của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật trong việc phòng, điều trị HIV/AIDS và chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 trong cộng đồng MSM.
Liên hiệp Hội thực hiện khả năng kết nối cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn, qua các hội thành viên và mở rộng uy tín của Liên hiệp Hội Cần Thơ, đồng thời góp phần vào công tác truyền thông phòng chống HIV/AIDS tại địa phương, giảm thiếu các tác động kép của việc nhiễm HIV và COVID-19 trong cộng đồng MSM. 
Hoàng Nhã

>> xem thêm

Bình luận(0)