Hoàng Bách đi triệt sản nam: Chuyên gia phân tích những ưu nhược điểm

Google News

(Kiến Thức) - Chia sẻ về việc Hoàng Bách đi triệt sản nam khiến nhiều người khen ngợi vì đúng chuẩn mẫu chồng lý tưởng, rất biết thương vợ, nhưng bên cạnh đó cũng nhiều người bày tỏ sự lo lắng cho sức khỏe của nam ca sĩ.

Mới đây, trên trang cá nhân facebook, ca sĩ Hoàng Bách đã đăng tải ảnh chụp ở bệnh viện kèm lời chú thích: "Ngày này cuối cùng cũng đến, sắp toang". Dưới phần bình luận, nam ca sĩ chia sẻ cùng những người bạn thân thiết rằng Hoàng Bách đi triệt sản nam vì thương vợ đã phải trải qua 3 lần sinh nở, hành động này sẽ giúp bà xã không còn lo đến việc mang thai ngoài ý muốn.
Hoang Bach di triet san nam: Chuyen gia phan tich nhung uu nhuoc diem
Hoàng Bách chia sẻ hình ảnh đi triệt sản xong và đang nằm viện. 
Chia sẻ của Hoàng Bách khiến nhiều người khen ngợi vì đúng chuẩn mẫu chồng lý tưởng, rất biết thương vợ, nhưng bên cạnh đó cũng nhiều người bày tỏ sự lo lắng cho sức khỏe của nam ca sĩ.
Mới đây trên trang cá nhân của mình, Thanh Thảo – bà xã Hoàng Bách cũng đã chính thức lên tiếng về quyết định triệt sản của chồng. Theo đó, Thanh Thảo viết:
“Hơn 1 năm trước, bắt đầu biết tin mang bầu em Hip, thú thực cả 2 vợ chồng đều ngỡ ngàng, tự áp lực bản thân mình rất nhiều trong tâm thế sẽ sinh con lần 3. Hai vợ chồng Thảo rất yêu trẻ con nhưng luôn nhận thức được rằng việc sinh một đứa trẻ ra đời đồng nghĩa với việc phải nuôi dạy, lo cho con một cuộc sống tốt nhất trong khả năng có thể.
Không thể để mình rơi vào trường hợp này lần nữa nên Thảo quyết định sinh Hip là sẽ mổ triệt sản luôn, nhưng vì bác sĩ chỉ định sinh thường nên không thể thực hiện được, mà hẹn lại khi 1 tháng sẽ làm. Sau khi anh Bách vào phòng sinh vượt cạn cùng Thảo, thì về anh Bách quyết định ngay là anh sẽ làm việc này chứ không phải là Thảo nữa, anh muốn san sẻ một phần nỗi cực của vợ và quyết tâm hẹn bác sĩ để hai vợ chồng cùng tư vấn chứ không vì sĩ diện mà nghe lời đồn của mọi người như thế này hay thế kia”.
Bên cạnh đó Thanh Thảo còn chia sẻ thêm thông tin do bác sĩ tư vấn rằng, đàn ông triệt sản chỉ gồm việc thắt ống dẫn tinh hay cắt ống dẫn tinh, đây là phương pháp đơn giản và an toàn, không hề ảnh đến nhu cầu sinh lý hay thay đổi bất cứ thứ gì, đặc biệt nếu muốn tiếp tục có con thì nối lại khả năng vẫn có con được. Còn phụ nữ triệt sản thì rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ và nhu cầu sinh lý, nếu mổ cắt thì coi như mất luôn cơ hội có con nếu muốn.
Hoang Bach di triet san nam: Chuyen gia phan tich nhung uu nhuoc diem-Hinh-2
Vợ chồng Hoàng Bách quyết định đi triệt sản vì chỉ muốn dừng lại ở 3 con. 
Bà xã Hoàng Bách cho hay bạn bè của vợ chồng cô có rất nhiều ông chồng đi kế hoạch, đến thời điểm này vẫn “rất mạnh mẽ và vợ rất hài lòng”.
Thực tế, triệt sản nam không phải 1 hình thức mới, tuy nhiên nhắc đến nó nhiều người còn cảm thấy e dè vì nhiều lý do.
Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, triệt sản nam một trong những phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, không ít người hiểu sai về phương pháp này.
Thực chất, triệt sản là hành động thắt ống dẫn tinh, tức là chặn đường đi của tinh trùng từ tinh hoàn ra túi tinh. Như vậy, khi 2 vợ chồng "sinh hoạt", tinh dịch vẫn được xuất như bình thường nhưng không có tinh trùng, người vợ sẽ không thể thụ thai được. Phần tinh trùng không thể di chuyển sẽ đọng lại trong ống sinh tinh, mào tinh và một phần dưới ống dẫn tinh sau đó tự tiêu đi.
Để thực hiện thủ thuật này ở nam giới, các bác sĩ chỉ mất chừng 20 phút. Bác sĩ sẽ cắt bỏ một đoạn nhỏ ống dẫn tinh, bịt hai đầu ống còn lại để tinh trùng không thể lưu thông.
Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi cho biết, thắt ống dẫn tinh không đụng chạm đến tinh hoàn, không ảnh hưởng gì đến chức năng của nam giới.

Video "Bà mẹ có 14 con gái quyết sinh con trai". Nguồn: VTC14.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Nam học, thắt ống dẫn tinh sẽ có một số ưu và nhược điểm như sau:
Ưu điểm:
- Tiến hành đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng.
- Đây là biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả, không gây ảnh hưởng gì đến hoạt động sản xuất tinh trùng cả. Sau khi thắt ống dẫn tinh, nếu nam giới có nhu cầu sinh con trở lại thì có thể thực hiện nối ống dẫn tinh bất cứ khi nào để khởi động quá trình sinh và phóng tinh trùng.
- Chỉ cần thực hiện thắt ống dẫn tinh 1 lần duy nhất, mang lại kết quả lâu dài.
Nhược điểm:
- Thời gian phát huy hiệu quả khá chậm, sau khi thắt ống dẫn tinh thì số lượng tinh trùng sẽ ít dần và hết trong khoảng 2 tháng.
- Phương pháp này làm cho trứng và tinh trùng không gặp nhau, sẽ có hiệu quả ngừa thai 100%. Tuy nhiên, nó vẫn có tỉ lệ nhỏ thất bại (0.1 - 0.4%) do kỹ thuật tiến hành không đúng; do hai đầu của ống dẫn tinh tự thông nối lại; tinh trùng còn sót lại trong đường sinh dục nam sau khi thắt ống dẫn tinh.
- Có một số trường hợp, ống dẫn tinh có thể tự khôi phục trở lại. Chính vì vậy khi thực hiện thủ thuật, nam giới cần phải lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, cần phải kiểm tra thường xuyên để xác nhận ống dẫn tinh đã được thắt thành công hay chưa.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)