Hành trình chữa ung thư vú di căn của một sư nữ

Google News

(Kiến Thức) - Phát hiện ung thư vú di căn, thầy Thích Nữ Huệ Chơn lập tức đi Hà Nội phẫu thuật, sau đó không dùng thuốc Tây mà chỉ dùng cây cỏ.

Thầy Thích Nữ Huệ Chơn, Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm (Chùa cái Bầu, xã Hạ Long 1, Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: “Không nhớ rõ từ bao giờ, tôi đã phát hiện có cục gì đó hơi cứng ở ngực, nghĩ là tuyến sữa. Cục đó thỉnh thoảng hơi nhói chứ bình thường không đau nên tôi cũng chủ quan. Tháng 11/2014, khi thấy lên hạch ở nách, tôi đi khám thì bác sĩ nói ung thư vú di căn”.
Khi biết bệnh, bác sĩ đề nghị mổ, ngay lập tức thầy Huệ Chơn đã ra Hà Nội để phẫu thuật lấy u, vét hạch. Sau mổ, như mọi bệnh nhân khác, thầy được truyền đạm và các thuốc khác nhằm giảm đau, chống nhiễm trùng. Sau mổ, bác sĩ có đề nghị truyền hoá chất nhưng thầy từ chối. Chờ vết mổ hồi phục, trở về chùa, thầy quyết định không dùng thuốc Tây mà dùng luôn thuốc Nam điều trị bệnh.
Hanh trinh chua ung thu vu di can cua mot su nu
Thầy Huệ Chơn đang chăm sóc vườn rau sạch. 
Thuốc mà thầy dùng là cây lô hội với công thức: 500g lô hội + 250ml mật ong + 3 thìa rượu trắng, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa, uống trước giờ ăn 15 - 20 phút. Thuốc thứ 2 mà thầy dùng là nước tiểu. Mỗi ngày thầy uống 3 bát nước tiểu vào các buổi sáng, trưa, chiều. Nước tiểu bỏ đầu, bỏ cuối, chỉ uống phần giữa. Giải thích cho việc uống nước tiểu, thầy nói: “Cái này khoa học đã nói, nước tiểu có chứa kháng sinh trị bệnh trong cơ thể”. 
Một tháng sau ngày phẫu thuật, thầy đi khám lại, các kết quả siêu âm, thử máu cho thấy không có gì bất thường. Về chùa, thầy tiếp tục uống thêm một tháng bài thuốc với cây lô hội và rượu ngâm quế (mỗi lần khoảng 100cc). Thầy vui mừng cho biết, mới đầu tháng 6/2015, đi khám lại, chụp chiếu, thử máu, bác sĩ lại nói không có hiện tượng gì bất thường. Giờ thầy chỉ uống thuốc Nam với nhiều vị như quả dứa, cỏ gianh, cà gai leo...
Nói về tình hình hiện tại, thầy Huệ Chơn cho hay: “Tôi ăn ngủ tốt, cảm thấy sức khoẻ bình thường. Nếu có gì khác thường thì chỉ thấy vết thương hơi ngứa, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng gì tới sinh hoạt thường ngày”. Thầy Huệ Chơn rời nhà đi tu đã lâu, hằng ngày chuyên tâm kinh kệ, Phật pháp, giữ tâm thư thái, lạc quan. Thầy rất tin tưởng vào cách mình đang theo đuổi trị bệnh.
Có những bệnh nhân thoát bệnh một cách kỳ lạ
TS Phí Thái Hà, Trưởng khoa Kiểm soát và Điều trị u bướu, Bệnh viện Y học Cổ truyền T.Ư cho biết, có một số trường hợp đặc biệt là đáp ứng cá thể, sau một thời gian uống thuốc mà khối u mất đi. Trường hợp này chiếm tỷ lệ rất nhỏ, là 1 trên hàng nghìn, hàng vạn người. Có những bệnh nhân có khối u nhiễm khuẩn, vậy mà bệnh nhân thoát khỏi sự nhiễm khuẩn một cách kỳ lạ. Đây là sự đáp ứng miễn dịch của cá thể. Cũng không loại trừ có một số trường hợp do chẩn đoán nhầm, tưởng ung thư mà hoá ra không phải. 
Theo TS Phí Thái Hà, khi đã xác định bị ung thư, bệnh nhân nên tuân theo bác sĩ điều trị (phẫu thuật, hoá chất, xạ trị...), sau đó mới tìm đến thuốc y học cổ truyền để hỗ trợ tiếp, không nên từ chối điều trị. Việc nhà chùa kiểm tra sức khoẻ thấy mọi thứ ổn là tốt, nhưng do mới phát hiện bệnh nên vẫn phải đề phòng khả năng tái phát. Các nghiên cứu dịch tễ từ nước ngoài cho thấy, cùng mắc bệnh ung thư, nhưng tinh thần vui vẻ, lạc quan, vô thường, coi cái chết nhẹ nhàng thì cơ hội kéo dài cuộc sống rất cao. Ngoài ra, chế độ ăn cũng rất quan trọng. Nhà chùa thường ăn chay, nhưng người bình thường không nên ăn chay trường đề phòng thiếu chất. Người bệnh ung thư nói chung nếu có chế độ ăn nhiều rau củ quả, ăn cá và các con hai chân (gia cầm) thì sẽ tốt cho sức khoẻ. 
Hoài Hương

>> xem thêm

Bình luận(0)