Hà Nội lập kỷ lục số người tiêm vắc xin COVID-19 trong một ngày

Google News

Tối 6-9, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, thành phố đã triển khai tiêm 103.198 mũi vắc xin Covid-19 trong ngày hôm nay. Đây là số lượng tiêm trong một ngày cao nhất kể từ khi thành phố bắt đầu tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19. Sở Y tế Hà Nội cho biết, tốc độ tiêm đang tiếp tục tăng nhanh hơn, nhưng vẫn bảo đảm an toàn.

Ha Noi lap ky luc so nguoi tiem vac xin COVID-19 trong mot ngay
Bệnh viện Đa khoa Đống Đa triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho bệnh nhân lọc máu. 
Như vậy, tính đến nay, tổng cộng thành phố đã triển khai tiêm được 2.405.585 mũi (gồm 2.157.559 mũi 1; 248.026 mũi 2), tương đương với 35% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm chủng.
Thành phố đặt ra mục tiêu hoàn thành tiêm chủng mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn theo Nghị quyết số 21/NQ-CP, ngày 26-2-2021, và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15-9-2021 trên cơ sở số vắc xin được phân, giao của Bộ Y tế. Cùng với đó, thành phố triển khai tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định; đặc biệt ưu tiên tiêm vắc xin cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai trên 13 tuần và đẩy nhanh việc tăng độ bao phủ tiêm chủng.
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, Hà Nội đang tiếp tục đề nghị Bộ Y tế phân bổ vắc xin để đạt độ bao phủ tiêm chủng. Công suất tiêm của Hà Nội là 200.000 mũi/ngày, nhưng hiện cao nhất mới đạt được 150.000 mũi/ngày (vì phụ thuộc lượng vắc xin được phân bổ). Vì vậy, Hà Nội đang tiếp tục đề nghị Bộ Y tế phân bổ vắc xin để đạt độ bao phủ tiêm chủng.
"Khi tiếp nhận vắc xin, các quận, huyện, thị xã phải tổ chức tiêm nhanh nhất, không giới hạn số lượng người đến tiêm chủng tại các điểm tiêm. Đồng thời, tại các điểm tiêm, cố gắng kéo dài thời gian tiêm chủng trong ngày để nhiều người được tiếp cận vắc xin sớm nhất, nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn tiêm chủng", bà Trần Thị Nhị Hà nói.
Tối 6-9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 20/CĐ-UBND về việc tăng tốc kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, trong đó nhấn mạnh đến việc phải tổ chức tiêm chủng an toàn, hiệu quả theo quy định cho tất cả các trường hợp trong diện được tiêm vắc xin phòng Covid-19 hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn theo Nghị quyết của Chính phủ, các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ "vắc xin tốt nhất là loại vắc xin được tiêm sớm nhất".
"Tổ chức nhiều điểm tiêm; đưa các điểm tiêm đến gần người dân nhất có thể, như tại phường, xã, tổ dân phố, thôn, khu phố. Không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, giảm bớt thủ tục hành chính, phát huy năng lực tối đa của các điểm tiêm chủng. Ưu tiên tiêm tại chỗ, tiêm cuốn chiếu, tiêm dứt điểm cho từng khu vực theo đơn vị hành chính", Công điện số 20/CĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội nêu rõ.
Theo Thu Trang/Hà Nội Mới

>> xem thêm

Bình luận(0)