Hà Nội: Khách đến nhiều quán ăn ở Thái Hà, Hồ Đắc Di... cần đi kiểm tra phòng Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế vừa phát đi thông báo khẩn đề nghị các vị khách, người đến nhiều quán ăn, quán bar, siêu thị ở Hà Nội và cả TP HCM trong một vài cung giờ nhất định... cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe, phòng tránh Covid-19.

Sáng 26/3, thông báo khẩn mới nhất của bộ Y tế được phát đi bao gồm thời gian, lịch sử di chuyển của bệnh nhân mắc Covid-19. Tuy không công bố về thông tin bệnh nhân nhưng theo thông báo này, khách đến nhiều quán ăn, siêu thị trên phố Thái Hà, Hồ Đắc Di, Phạm Ngọc Thạch - TP Hà Nội và một số địa điểm khác ở TP Hồ Chí Minh cần liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe. 
Ha Noi: Khach den nhieu quan an o Thai Ha, Ho Dac Di... can di kiem tra phong Covid-19
Thông báo khẩn của Bộ Y tế trong ngày 26/3. 
Cụ thể, khách hàng, người đến các địa chỉ trong khoảng thời gian sau cần liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật:
- Quán bún đậu mắm tôm 173 Thái Hà - Địa chỉ: Ngõ 13 Thái Hà, Hà Nội - Khung giờ 12h - 14h ngày 13/3/2020.
- Quán thịt xiên nướng 31A Hồ Đắc Di, Hà Nội - Khung giờ 17h - 20h ngày 15/3/2020.
- Siêu thị Vinmart trong Vincom Phạm Ngọc Thạch - Địa chỉ Số 2 Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội - Khung giờ 20h - 22h ngày 15/3/2020.
- Quán miến lươn 42 Thái Hà, Hà Nội - Khung giờ 12h - 14h ngày 19/3/2020.
- Buddha Bar & Grill - Địa chỉ số 7 Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP. HCM - Khung giờ 22h ngày 14/3 - 2h30 ngày 15/3/2020.
- Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn - Quận 1 - Địa chỉ 46 Võ Thị Sáu, Quận 1, TP. HCM - Khung giờ 9h - 10h ngày 21/3.

Video Bản tin nhanh: Nhật ký chống dịch Covid-19 ngày 26/3/2020

Bộ Y tế hướng dẫn việc cách ly y tế tại nhà

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cách ly y tế, bao gồm: cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được áp dụng đối với những người đã tiếp xúc với người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 (đối tượng F2), những người tiếp xúc gián tiếp (đối tượng F3, F4). Thời gian cách ly được quy định là 14 ngày kể từ khi tiếp xúc với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.

Người được cách ly cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân sau đây:

- Thường xuyên đeo khẩu trang; thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng có nắp đậy và mang đi xử lý hàng ngày.

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa ít nhất 60% cồn.

- Không dùng chung các đồ dùng vật dụng cá nhân như bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt... Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi ở, nơi lưu trú.

- Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ.

Việc người dân nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện tốt các quy định cách ly, vệ sinh phòng dịch là góp phần chiến thắng giặc dịch Covid-19.

Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)