Đừng bao giờ làm điều này với vùng kín kẻo hối hận cả đời

Google News

Đừng bao giờ làm điều này với vùng kín kẻo bạn sẽ hối hận cả đời - hãy chú ý để tránh ngay lập tức.

Tự ý dùng thuốc
Tự ý dùng thuốc là một thói quen xấu, đặc biệt là các biện pháp dân gian chưa được kiểm chứng, sẽ gây nguy hại cho âm đạo. Cái loại thuốc chữa bệnh viêm nhiễm cần được tư vấn của bác sĩ, chuyên gia để có cách sử dụng an toàn, tránh gây bỏng bên trong âm đạo.
Rửa bằng sữa tắm
Dù sữa tắm và xà phòng là những sản phẩm vệ sinh thân thể, giữ cho cơ thể sạch sẽ nhưng đây lại là kẻ thù cho vùng kín.
Độ cân bằng axit (độ pH) ở da phụ nữ và ở vùng kín là rất khác nhau. Vì thế nên việc dùng sữa tắm và xà phòng để vệ sinh vùng kín sẽ khiến vùng da này mất cân bằng nghiêm trọng về độ pH. Và đây là lý do khiến các vi khuẩn gây hại tấn công, dẫn đến việc viêm nhiễm, đồng thời cũng cản trở đáng kể sự di chuyển của tinh trùng.
Nếu muốn vệ sinh “cô bé”, hãy chỉ rửa bên ngoài khu vực âm đạo của bạn mỗi ngày với dung dịch vệ sinh có độ nồng độ nhẹ và sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Nhẹ nhàng lau khô với khăn bông mềm mại.
Đưa vật lạ vào âm đạo
Nhiều người có thói quen đưa các vật lạ vào âm đạo và cũng vì tình trạng sức khỏe, chúng ta phải sự dụng như băng vệ sinh, cốc nguyệt san, ngón tay thậm chí đồ chơi tình dục... Tuy nhiên, phải chú ý vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng. Tuyệt đối không dùng dưa chuột, chuối... để đưa vào bên trong. Sẽ cực kì nguy hại.
Dung bao gio lam dieu nay voi vung kin keo hoi han ca doi
Ảnh minh họa. 
Rửa quá nhiều lần trong ngày
Việc vệ sinh quá nhiều lần trong ngày hoàn toàn không tốt cho “cô bé” vì điều đó có thể làm thay đổi môi trường âm đạo, khiến bệnh tật dễ phát sinh ở đây. Ngày chỉ nên vệ sinh âm đạo từ 1 đến 2 lần là lý tưởng.
Theo Hạ Vy (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)