Dỡ bỏ cách ly y tế khu vực dân cư vũ trường New Phương Đông

Google News

Sau 21 ngày thực hiện cách ly y tế phòng dịch Covid-19, lúc 0h rạng sáng ngày 27/5, thành phố Đà Nẵng dỡ bỏ phong tỏa khu vực quán bar New Phương Đông, quận Hải Châu.

Đây là khu dân cư đầu tiên ở Đà Nẵng dỡ bỏ cách ly y tế trong đợt dịch lần này.
Đúng 0h, hàng rào chắn trên đường Đống Đa và các khu vực xung quanh vũ trường New Phương Đông ở quận Hải Châu được kéo ra với niềm phấn khởi của hàng trăm người dân trong khu vực. Rất nhiều người dân trong khu vực thức để chào đón giờ phút được dỡ bỏ phong tỏa.
Do bo cach ly y te khu vuc dan cu vu truong New Phuong Dong
 Người dân vui mừng trước giờ hết cách ly y tế.
“Chúng tôi chờ đợi từng ngày, đến hôm nay, chúng tôi rất vui mừng. Người dân ở đây chấp hành tốt qui định phòng, chống dịch Covid-19. Hôm nay, sau 3 lần xét nghiệm âm tính, chúng tôi rất vui mừng. Chúng tôi góp phần cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh” - bà Đặng Thị Phương Oanh, tổ 36, phường Thuận Phức bày tỏ.
Mặc dù bày tỏ niềm vui sau 21 ngày phong tỏa, nội bất xuất ngoại bất nhập nhưng hầu hết người dân trong khu vực quanh vũ trường New Phương Đông thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu đều khẳng định sẽ hạn chế đi lại và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bởi tình hình dịch Covid- 19 còn phức tạp.
Do bo cach ly y te khu vuc dan cu vu truong New Phuong Dong-Hinh-2
Lực lượng chức năng gỡ bỏ rào chắn.
Ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND Quận Hải Châu cho biết: “Đây là một thắng lợi bước đầu trong công tác phòng chống dịch đối với thàng phố, quận Hải Châu. Chúng tôi đề nghị người dân tiếp tục cách ly ở nhà trong vòng 7 ngày để theo dõi”.
Trước đó, ngày 6/5, thành phố Đà Nẵng phát hiện chùm ca mắc Covid-19 trong cộng đồng liên quan đến quán bar New Phương Đông, số 20 Đống Đa, quận Hải Châu. Thành phố đã phong tỏa khu vực vũ trường này và khu vực xung quanh. Hai tổ dân phố 35 và 36 thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu có hơn 60 hộ dân với khoảng 300 nhân khẩu cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm. Toàn bộ khu vực này cũng đã được phun khử khuẩn phòng dịch.
Do bo cach ly y te khu vuc dan cu vu truong New Phuong Dong-Hinh-3
Niềm vui sau bao ngày cách ly y tế.
Ngành y tế TP Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly hàng trăm trường hợp là nhân viên quán bar và những người có liên quan. Chùm ca bệnh liên quan đến vũ trường New Phương Đông được xác định là một trong 3 ổ dịch Covid-19 lây lan nhiều tại Đà Nẵng./.
Theo Vinh Thông/VOV-miền Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)