Đi làm về bị chó cắn, được công nhận tai nạn lao động vì...

Google News

Xem xét các tình tiết vụ việc, Tòa án thành phố cũng có nhận định giống Cục Nhân sự và An ninh xã hội thành phố Thượng Hải, tai nạn của cô Hạ được công nhận là tai nạn lao động, công ty phải chịu trách nhiệm.

Cô Hạ, là nhân viên của một công ty ở Thượng Hải, Trung Quốc. Vào ngày xảy ra sự việc, cô Hạ đi xe điện từ nơi làm việc về nhà.
Trên đường về, cô Hạ đột nhiên bị một con chó nhảy ra đuổi cắn, cuối cùng khiến cô Hạ va chạm mạnh, ngã xuống đất, bị đa chấn thương và gãy xương, phải điều trị trong bệnh viện một thời gian, tốn rất nhiều chi phí cũng buộc phải nghỉ làm tạm thời. 
Sau vụ tai nạn, cảnh sát giao thông xác định cô Hạ không phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn giao thông.
Di lam ve bi cho can, duoc cong nhan tai nan lao dong vi...
 Ảnh minh hoạ.
Cục Nhân sự và An sinh xã hội thành phố Thượng Hải cũng xác định rằng cô Tạ bị thương trong vụ tai nạn là một thương tích liên quan đến công việc, được tính là tai nạn lao động, công ty phải chịu trách nhiệm về chi phí điều trị cho cô Hạ và trả lương đầy đủ trong những ngày cô Hạ dưỡng thương, không làm được việc.
Song, công ty không phục, kiên quyết không làm theo quyết định của Cục Nhân sự và An ninh xã hội thành phố Thượng Hải, kiện ra Toà án thành phố, mong nhận được công lý. Thế nhưng, sau khi xem xét các tình tiết vụ việc, Toà án thành phố cũng có nhận định giống Cục Nhân sự và An ninh xã hội thành phố Thượng Hải.
Vài ngày trước, toà án đã có phán quyết cuối cùng, thẩm phán cho rằng, cô Hạ bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về, lỗi không thuộc về cá nhân nên được công nhận là tai nạn lao động, công ty phải chịu trách nhiệm.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: 2 cha con bị tử vong vì chó dại cắn. 

Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)