Đi dép tông vào siêu thị, cô gái tàn phế vì điều này

Google News

Chân đi dép tông, cô Trương giẫm phải một quả anh đào rơi trên mặt sàn siêu thị, kết quả cô trượt chân, khiến đầu gối đập thẳng xuống đất, tê liệt không ngồi dậy được.

Theo báo cáo của Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kinh, vào ngày xảy ra sự việc, cô Trương, sống ở Bắc Kinh, Trung Quốc, đi dép xỏ ngón hay dép tông vào siêu thị mua sắm.
Không may, trong quá trình di chuyển, cô Trương đã giẫm phải một quả anh đào trên mặt đất, trượt chân, khiến đầu gối đập thẳng xuống đất, tê liệt không ngồi dậy được.
Nhân viên siêu thị sau đó gọi cấp cứu ngay và đưa cô Trương đến bệnh viện. Sau khi chẩn đoán, bác sĩ cho biết, cô Trương bị gãy xương bánh chè bên phải, siêu thị cũng linh động, trả 20.000 nhân dân tệ (khoảng 70 triệu đồng) chi phí y tế.
Di dep tong vao sieu thi, co gai tan phe vi dieu nay
 Cô Trương trước khi xảy ra tai nạn.
Kết quả giám định thương tật của cô Trương là thương tật cấp 10. Cô Trương tức giận kiện siêu thị ra tòa và yêu cầu bồi thường hơn 500.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 1,7 tỷ đồng) cho chi phí điều trị, chi phí điều dưỡng và số tiền lương bị mất do cô buộc phải nghỉ việc.
Cô Trương cho rằng siêu thị phải có trách nhiệm giữ vệ sinh cho mặt sàn, những quả anh đào rơi vãi trên mặt đất khiến cô bị trượt ngã là do sự cẩu thả của nhân viên siêu thị. Siêu thị đã vi phạm nghĩa vụ đảm bảo an toàn cho khách hàng và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi thường.
Về vấn đề này, siêu thị lập luận rằng hôm đó cô Trương đi dép tông, trơn trượt nên mới dễ ngã, điều này không liên quan gì đến siêu thị, 20.000 nhân dân tệ chi phí y tế mà siêu thị trả là cứu trợ nhân đạo, không phải bồi thường.
Di dep tong vao sieu thi, co gai tan phe vi dieu nay-Hinh-2
Giẫm phải một quả anh đào trên mặt đất, cô Trương trượt chân, khiến đầu gối đập thẳng xuống đất, tê liệt không ngồi dậy được. 
Mới đây, tòa án Bắc Kinh đưa ra phán quyết, siêu thị phải chịu 70% trách nhiệm, cô Trương phải chịu 30% trách nhiệm cho tai nạn này. Siêu thị phải bồi thường thiệt hại kinh tế hơn 160.000 nhân dân tệ (khoảng 552 triệu đồng) cho cô Trương.
Theo thẩm phán, những quả anh đào lẽ ra phải được dọn dẹp sạch sẽ. Trước và sau khi cô Trương trượt ngã cũng có vài người trượt chân vì giẫm lên anh đào rơi trên sàn thế nhưng khi nhân viên siêu thị phát hiện có vài khách hàng bị trượt chân ngã, cũng không có hành động gì, quay người tiếp tục trò chuyện với những nhân viên bán hàng khác, hoàn toàn không để ý đến nguy hiểm đang tồn tại.
Thẩm phán cũng nhắc nhở, người điều hành siêu thị nên giáo dục nhân viên nên loại bỏ bất kỳ yếu tố nguy hiểm nào được phát hiện một cách kịp thời, ngăn chặn tai nạn tương tự xảy ra.

Mời độc giả xem thêm video: Mô hình siêu thị thông minh không người bán (Nguồn video: VTV)

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)