Đi bộ: Liệu pháp ngăn ngừa 4 bệnh ung thư nguy hiểm miễn phí

Google News

(Kiến Thức) - Đi bộ chính là môn thể thao tốt nhất bởi nó giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa, giảm nguy cơ mắc 4 bệnh ung thư nguy hiểm.  

"Đi bộ là môn thể thao tốt nhất!" Đây là câu nói đúc kết của tiến sĩ White, người sáng lập Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ đã tổng kết nghiên cứu cuộc đời của mình. Cách đây 22 năm, Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã coi "đi bộ là một trong những môn thể thao tốt nhất thế giới" và kêu gọi mọi người hãy chăm chỉ đi bộ vì sức khỏe.
Di bo: lieu phap ngan ngua 4 benh ung thu nguy hiem mien phi
 Đi bộ có thể ngăn ngừa 4 bệnh ung thư nguy hiểm. Ảnh: Jianke.
Theo kết quả nghiên cứu mới nhất ở Anh cho thấy, nếu mỗi ngày mỗi người đi bộ khoảng 1.6km sẽ giảm được 50% nguy cơ tử vong vì ung thư. Hiệp hội những người đi bộ của tổ chức từ thiện nước Anh và Tổ chức cứu trợ ung thư Macmillan đã cùng chỉ ra rằng, nếu mỗi ngày bạn đều đặn đi bộ trong vòng 20 phút có thể ngăn ngừa và giảm đáng kể nguy cơ tử vong vì mắc 4 loại ung thư nguy hiểm sau:
Phòng ngừa ung thư vú
Một nghiên cứu được thực hiện trên 4 triệu phụ nữ ở Pháp và cho kết quả bất ngờ, bất cứ phụ nữ ở lứa tuổi nào chỉ cần mỗi ngày đi bộ khoảng 1giờ có thể giảm được 12% nguy cơ mắc ung thư vú. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, phụ nữ đi bộ 7 giờ/ tuần sẽ giảm được 14% nguy cơ mắc ung thư vú so với phụ nữ chỉ đi bộ 3 giờ/ tuần.
>>> Mời độc giả xem video: "Bạn cần đi bộ như thế nào để giảm cân"? tại đây. Nguồn: Zing News.
Giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng
Học viện y cộng đồng thuộc đại học Harvard đã làm một nghiên cứu dài hạn với 70.000 người và phát hiện rằng, mỗi ngày đi bộ 1 giờ có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Điều này được các chuyên gia giải thích rằng, do việc đi bộ đã tăng cường cải thiện khả năng miễn dịch của con người.
Phòng ngừa ung thư tuyến tụy
Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Reader's Digest của Mỹ cũng cho biết, đi bộ 30 phútsau bữa ăn có thể làm giảm 50% nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy. Theo các nhà nghiên cứu, ung thư tuyến tụy có liên quan mật thiết đến lượng calo dư thừa và đi bộ tiêu thụ calo dư thừa tốt nhất.
Giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt
Trường đại học California đã làm một khảo sát trong thời gian dài đối với 1.455 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt và thấy rằng, nếu đi bộ nhanh có thể làm chậm đáng kể quá trình di căn của ung thư tuyến tiền liệt. Chỉ cần đi bộ nhanh 3 giờ/ tuần, có thể giảm 57%mức độ di căn của ung thư tuyến tiền liệt so với những người bệnh không đi bộ. Nguyên nhân là do đi bộ có thể cải thiện nội tiết, ổn định lượng hormone trong cơ thể.
Tuyết Mai (Theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)