Detox thải độc gan tăng cường sức khỏe cho phái mạnh

Google News

Dịp Tết uống nhiều bia rượu và ăn không điều độ dễ làm cơ thể tích tụ độc tố, cơ quan gánh chịu hậu quả nặng nề chính là lá gan. Nhiều đồ uống có thể hỗ trợ thải độc và tăng cường sức khỏe của gan.

Nước detox dưa chuột và bạc hà: Cắt lát 1 quả dưa chuột và cho vào bình nước cùng vài nhánh bạc hà tươi. Để hỗn hợp ngấm trong vài giờ và uống trong ngày. Bạn cũng có thể thêm vài lát chanh giúp tăng hương vị cho món đồ uống thải độc gan này.
Detox thai doc gan tang cuong suc khoe cho phai manh
 
Trà nghệ: Đun sôi ít nước và thêm 1 thìa cà phê bột nghệ, chút tiêu đen và một lát gừng. Để lửa nhỏ trong vài phút, bạn lọc và thưởng thức.
Nghệ có chứa chất curcumin, được chứng minh là có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp hỗ trợ chức năng gan.
Nước chanh gừng: Thêm chanh tươi vào nước có thể giúp kích thích quá trình thải độc tự nhiên của gan. Chanh là nguồn cung cấp vitamin dồi dào, giúp trung hòa các độc tố có hại trong gan. Gừng cũng được biết đến với đặc tính chống viêm và giảm nguy cơ viêm gan.
Lấy nước cốt của một quả chanh tươi, một miếng gừng cỡ ngón tay giã hoặc nghiền nhỏ, thêm nước và chút mật ong (nếu thích), khuấy đều và thưởng thức.
Detox thai doc gan tang cuong suc khoe cho phai manh-Hinh-2
 
Nước nam việt quất: Trộn nước ép nam việt quất, nước cốt chanh, giấm táo và một chút ớt cayenne. Uống trước bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa và chức năng gan.
Nước ép rau bina và táo: Là thức uống lành mạnh phù hợp với chế độ ăn uống giải độc. Công thức này giúp bổ sung chất lỏng đã mất, nạp thêm chất xơ để cơ thể dễ tiêu hóa thức ăn và thải độc. Ngoài ra, nước ép rau bina và táo còn hỗ trợ giảm cân dịp Tết.
Mỗi người có thể chủ động bảo vệ gan khỏe mạnh thông qua các biện pháp xây dựng lối sống, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh. Ngoài ra, sử dụng thuốc đúng theo chỉ dẫn, khám sức khỏe định kỳ kết hợp tiêm phòng vắc-xin đầy đủ cũng là cách để duy trì hoạt động ổn định cho gan, tránh gặp phải các tổn thương không mong muốn.
Thu Thu

>> xem thêm

Bình luận(0)