Đem cà chua nấu với 2 thứ này, vừa ngon lại bổ hơn nhân sâm

Google News

Cà chua là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt khi bạn kết hợp với 2 nguyên liệu dưới đây.

Cà chua là một trong những loại rau quả phổ biến được nhiều người yêu thích. Trong cà chua có chứa 1 hàm lượng lớn chất chống oxy hóa lycopene có tác dụng đầy lùi các gốc tự do gây ung thư.

Bên cạnh đó, trong loại quả này còn có nhiều hợp chất khác như beta-carotene, naringenin cùng vitamin C, K,...

Dem ca chua nau voi 2 thu nay, vua ngon lai bo hon nhan sam

Ăn cà chua thế nào là tốt nhất?

Nếu bạn đang tìm cách để "nạp" thêm lycopene từ chế độ ăn uống thì cách tốt nhất là nên lựa chọn cà chua tươi sẽ tốt hơn cà chua đóng hộp vì như thế bạn sẽ hấp thụ được nhiều lycopene hơn. Tương tự như vậy, ăn cà chua tươi cũng tốt hơn so với nước sốt cà chua, tương cà chua...

Nếu ăn cà chua tươi, bạn nên chọn những quả có màu đỏ tươi sáng vì chúng có khả năng có có hàm lượng lớn chất chống oxy hóa.

Không chỉ bổ dưỡng, cà chua còn được xem là loại rau ăn kèm trong rất nhiều món ăn, từ salad cho tới các món chế biến cầu kỳ.

Mặc dù ăn cà chua hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết có 2 loại nguyên liệu nếu kết hợp với trứng sẽ có tác dụng tốt hơn cả nhân sâm.

Trứng

 Dem ca chua nau voi 2 thu nay, vua ngon lai bo hon nhan sam-Hinh-2

Trứng sốt cà chua là món ăn dân dã quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của các gia đình.

Món ăn này không chỉ đưa cơm mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Như chúng ta đã biết, trong cà chua rất giàu lycopene - vitamin tan trong chất béo, sau khi được làm nóng chất này sẽ phát huy tối đa giá trị. Tuy nhiên, nếu bị nấu trong 1 thời gian dài thì lycopene lại dễ bị mất đi.

Vì thế, trứng sốt cà chua là món ăn đảm bảo vừa ngon miệng lại rút ngắn thời gian chế biến để giữ nguyên lycopene tốt cho cơ thể.

Súp lơ

 Dem ca chua nau voi 2 thu nay, vua ngon lai bo hon nhan sam-Hinh-3

Hai màu sắc giữa xanh và đỏ kết hợp với nhau chắc chắn là một món ăn thực sự ngon, bông cải xanh hay súp lơ còn được gọi là thực phẩm "vua" trong nhóm rau họ cải, có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên như flavonoid và anthocyanin, và đồng thời cũng có khả năng chống lão hóa và phòng chống bệnh tật rất tốt.

Sự kết hợp chúng với nhau cũng là một lựa chọn rất đáng tin cậy, không chỉ với hương vị tốt mà còn tăng gấp đôi giá trị dinh dưỡng. Nên cắt khúc bông cải xanh trước để giúp giảm thời gian chế biến (nhanh chín) có thể giữ lại chất dinh dưỡng một cách tối đa hơn.

Bạn nên ăn bao nhiêu cà chua trong 1 tuần?

Mặc dù cà chua có nhiều lợi ích sức khỏe nhưng ăn quá nhiều có thể gây ra một số vấn đề cho bạn. Một trong số đó là trào ngược axit. Cà chua có chứa axit malic và axit citric, nếu tiêu thụ quá nhiều các axit này có thể làm cho dạ dày của bạn "quá chua" và gây "bỏng" tim hoặc trào ngược axit. Vì vậy, những người gặp vấn đề ở đường tiêu hóa hoặc có bệnh trào ngược dạ dày thực quản không nên ăn quá nhiều cà chua.

Ăn quá nhiều cà chua có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận. Điều này là do thực tế, cà chua là trái cây rất giàu canxi và oxalate. Ăn nhiều cà chua thì lượng canxi và oxalate vào cơ thể cũng quá nhiều khiến cơ thể khó loại bỏ hết được. Phần dư thừa sẽ bắt đầu lắng đọng trong cơ thể, khiến sỏi thận hình thành.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)