Để "thượng mã phong" không còn là tai nạn nguy hiểm chốn phòng the

Google News

"Thượng mã phong" là một tai nạn phòng the không đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Nó chỉ là một chứng đột quỵ mà ai cũng có thể phòng ngừa nếu đã trang bị đầy đủ kiến thức.

“Thượng mã phong” là gì?
Thạc sĩ - lương y đa khoa Vũ Quốc Trung, phòng chẩn trị Y học cổ truyền chùa Cảm Ứng, Hà Nội (Hội Đông y Hà Nội) chia sẻ với báo giới: "Trong Đông y gọi chứng "thượng mã phong" là "thoát tinh" hoặc "thoát dương" do cơ thể suy nhược, căng thẳng thần kinh, sinh hoạt tình dục quá độ dẫn tới thận khí tổn thất, tinh tiết ra liên tục.”
De
Trong Đông y gọi chứng "thượng mã phong" là "thoát tinh" hoặc "thoát dương". Ảnh minh họa: Internet 
Sở dĩ vua chúa thời xưa xếp "thượng mã phong" vào danh sách một trong những tai nạn phòng the nguy hiểm vì họ thường có nhiều thê thiếp, lối sống hoang dâm vô độ nhưng lại không có kiến thức đúng về sức khỏe tình dục.
Bên cạnh đó, các thầy thuốc thời bấy giờ đã không nói rõ về căn bệnh này mà úp mở cho rằng nó là "bệnh lạ", rất khó chữa, nhằm tăng sự bí hiểm và đề cao tầm quan trọng của mình. Trong xã hội hiện nay, “thượng mã phong” là loại bệnh ít gặp do nguy cơ chỉ xảy đến với những người có nhu cầu tình dục cao bất thường, say xỉn hoặc mắc các bệnh tim mạch.
Xử trí đúng cách khi đối tác bị "thượng mã phong"
Theo Lương y Vũ Quốc Trung, điều đầu tiên chị em cần nhớ là không được đẩy đối phương ra khỏi người. Bởi hành động trên vô hình trung sẽ khiến khí khí dương ở nam giới sẽ thoát ra ồ ạt hơn, khí huyết ngưng trệ, dễ dẫn đến tử vong.
Để xử trí đúng cách khi đối phương bị “thượng mã phong”, phụ nữ cần hết sức giữ bình tĩnh. Sau khi giữ nguyên dương vật trong âm đạo, lấy ngay một vật sắc nhọn gần đó để đâm vào huyệt trường cường phía dưới hậu môn. Hành động này có tác dụng hạ huyết áp.
De
 Dùng vật sắc nhọn gần đó để đâm vào huyệt trường cường phía dưới hậu môn để giảm huyết áp. Ảnh minh họa: Internet
Tuy nhiên, thời nay hiếm có người phụ nữ nào để sẵn các vật nhọn như kim băng, trâm cài tóc trên đầu giường, cộng với tâm lý đang rơi vào trạng thái hoảng loạn; nên việc dùng vật nhọn đâm vào một số huyệt đạo của đối phương lại là điều rất không khả thi.
Vì lẽ đó, chị em chỉ cần giữ tâm lý bình tĩnh, nhẹ nhàng giữ người đàn ông ở nguyên tư thế rồi thực hiện các bước hà hơi, thổi ngạt. Nếu đối phương tỉnh dậy và hồi phục thì cho uống nước gừng ấm, giữ nhiệt bằng chăn. Trong trường hợp phát hiện tim ngừng đập thì phải ấn ngoài lồng ngực.
Đặc biệt dù đang ở trong bất kỳ hoàn cảnh tế nhị nào đi chăng nữa thì cũng nên gọi cấp cứu ngay, nhờ sự trợ giúp của những người xung quanh. Nếu cấp cứu không kịp thời, bệnh nhân sẽ ngừng thở.
Để phòng ngừa chứng “thượng mã phong”, nam giới ở độ tuổi lập gia đình phải tự trang bị cho mình những kiến thức về sức khỏe tình dục. Sinh hoạt tình dục điều độ, không giao hợp trong trạng thái cơ thể mệt mỏi, uống quá nhiều bia rượu hay sử dụng các chất kích thích.
Theo Yên Lam/ Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)