Đau bụng 10 ngày đi khám, tá hỏa khi bác sĩ nói câu này

Google News

Sau khi khám xét, bác sĩ phát hiện người phụ nữ mang thai ngoài tử cung. Điều kỳ diệu là dù phát phát triển ngoài tử cung, thai nhi vẫn sống sót một cách kỳ diệu.

Theo thông tin đăng tải trên Tạp chí Y học New England, một người phụ nữ 37 tuổi đến từ Réunion, một hòn đảo thuộc Ấn Độ Dương, đã phải chịu đựng cơn đau bụng dữ dội trong suốt 10 ngày. Dù tìm cách chữa trị liên tục nhưng cô vẫn không hết đau bụng nên đành đến bệnh viện lớn để thăm khám.
Nào ngờ, sau khi khám xét, bác sĩ phát hiện cô đang mang thai 6 tháng và thai nhi nằm ngoài tử cung, ở giữa dạ dày và ruột. Đáng nói, dù phát triển ngoài tử cung, thai nhi vẫn sống sót một cách kỳ diệu và phát triển đến tháng thứ 6.
Dau bung 10 ngay di kham, ta hoa khi bac si noi cau nay
 Ảnh minh họa.
Báo cáo chỉ ra rằng mặc dù trứng đã thụ tinh thực sự có thể thoát khỏi khoang tử cung do vỡ ống dẫn trứng trong quá trình làm tổ từ ống dẫn trứng vào khoang tử cung nhưng khả năng xảy ra chỉ là 1/30.000 và khả năng mất phôi thai cao tới 90%.
Ngay cả khi phôi sống sót thì cũng có khả năng bị tổn thương não hoặc dị tật bẩm sinh. Trường hợp thai nhi phát triển bình thường như này thực sự hiếm vô cùng.
Ngay sau khi phát hiện, bệnh viện địa phương đã cố gắng thận trọng và chuyển sản phụ sang Pháp điều trị, bệnh viện tiếp nhận tại Pháp xác định thai nhi có cơ hội sống sót cao nhất khi phẫu thuật sinh mổ lúc 8 tháng tuổi, khuyên sản phụ nên chờ thêm để mổ lấy thai.
Đến ngày tháng dự định, nhóm nghiên cứu phẫu thuật thành công, đưa đứa trẻ ra khỏi ruột và dạ dày, gửi bé đến phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh để theo dõi. 2 tuần sau đó, đội ngũ y bác sĩ tiếp tục thực hiện phẫu thuật cắt bỏ nhau thai trong ổ bụng cho người phụ nữ.
Hiện, người phụ nữ và con của mình đã xuất viện về nhà và đoàn tụ với gia đình trên đảo Reunion.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Nữ sinh lớp 7 tự sinh con, mang thai 9 tháng nhưng không ai biết

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)