Đầu bếp 5 sao chỉ cách ướp thịt bò mềm tan trong miệng

Google News

Với những nguyên liệu đơn giản, bạn có thể làm miếng thịt bò trở nên mềm hơn mà không bị khô, ngon chuẩn như ở nhà hàng.

Ướp thịt với muối
Đầu tiên, bạn hãy thoa muối đều khắp hai mặt rồi để thịt vào ngăn mát tủ lạnh. Nhớ dùng màng bọc thực phẩm gói lại để miếng thịt không bị khô. Khoảng 1-2 giờ sau, bạn lấy miếng thịt ra rửa sạch bề mặt.
Sau đó, hãy dùng khăn giấy thấm khô nước và mang thịt đi chế biến. Vì đã ướp muối trước đó nên bạn chỉ cần thêm chút tiêu và một số loại gia vị khác là được.
Ướp thịt với hoa quả
Bạn nên chọn loại của có vị chua như dứa, chanh leo... Đem phần thịt quả xay nhuyễn sau đó phủ đều lên miếng thịt. Bọc phần thịt đã ướp bằng màng bọc thực phẩm và để trong ngăn mát tủ lạnh. Khi cần dùng chỉ cần bỏ thịt ra rửa sạch, thấm khô nước và chế biến.
Dau bep 5 sao chi cach uop thit bo mem tan trong mieng
 
Ướp thịt với baking soda
Thao đều baking soda lên các mặt của miếng thịt rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ bạn có thể lấy thịt ra và rửa sạch rồi chế biến ngay.
Ướp thịt với dầu ăn
Một số chị em mách, sau khi ướp thịt với gia vị, bạn nên cho thêm một lượng dầu đủ để bao quanh thịt bò một lớp mỏng. Dầu ăn sẽ giúp thịt bò không bị khô và mềm hơn khi nấu.
Thời gian ướp thịt bò
Tùy theo từng món mà bạn cần chọn thời gian tẩm ướp hợp lý. Với món xào, thịt bò được cắt thành từng miếng nhỏ thì chỉ nên ướp trước khi chế biến khoảng 15-20 phút là được. Không nên ướp lâu và ướp với nhiều gia vị vì sẽ khiến thịt bò khi chín bị sẫm màu, không đẹp mắt. Với món xào, nguyên liệu ướp ngoài ra còn có gừng, tỏi...
Còn với các món kho, bạn có thể để thời gian ướp lâu hơn, thậm chí là để qua đêm trong tủ lạnh. Việc để trong tủ lạnh sẽ giúp thịt ngấm gia vị, khi nấu sẽ ngon và mềm hơn.
Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)