Đang tắm thì ngất xỉu, người phụ nữ suýt chết vì ngộ độc hy hữu này

Google News

(Kiến Thức) - Chồng và con cô Hà nghe thấy tiếng động mạnh, gọi cửa không thấy cô Hà trả lời thì vô cùng lo lắng. Phát hiện sự bất thường, hai người phá cửa phòng tắm xông vào thì phát hiện cô Hà nằm dưới đất bất tỉnh nhân sự.

Mới đây, tại khu vực phía bắc thành phố Đài Nam, Đài Loan đã xảy ra sự việc hy hữu, gây xôn xao dư luận.
Ngày hôm đó, cô Hà, đang tắm trong phòng tắm của gia đình thì đột nhiên váng đầu ngất xỉu, ngã vật xuống đất. Chồng và con cô Hà nghe thấy tiếng động mạnh, gọi cửa không thấy cô Hà trả lời thì vô cùng lo lắng. Phát hiện sự bất thường, hai người phá cửa phòng tắm xông vào thì phát hiện cô Hà nằm dưới đất bất tỉnh nhân sự.
Nhanh chóng đưa cô Hà ra ngoài, thế nhưng cả chồng và hai con cô Hà cũng đột nhiên cảm thấy choáng váng, buồn nôn. Nghi là bị ngộ độc khí, chồng cô Hà lập tức gọi cấp cứu.
Khi cảnh sát và các nhân viên y tế tới nơi, cả 4 người trong gia đình cô Hà đều tê liệt, hô hấp khó khăn, được nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu.
May mắn được đưa đến bệnh viện kịp thời. Hiện, cả 4 người nhà cô Hà đã qua cơn nguy kịch.
Dang tam thi ngat xiu, nguoi phu nu suyt chet vi ngo doc hy huu nay
 
Sau sự việc, cảnh sát cho biết, sự cố ở gia đình cô Hà là do ngộ độc khí carbon monoxide rò rỉ từ bình nóng lạnh dùng ga được lắp cạnh ban công nhà.
Bình nóng lạnh này không được lắp đặt ống xả hợp lý, thông gió kém. Thêm vào đó, ban công nhà đóng kín, không lưu thông được khí, dẫn đến tích tụ khí độc.
Qua trường hợp này, cảnh sát kêu gọi mọi người nên thường xuyên mở cửa sổ và để lưu thông khí khi sử dụng bình nóng lạnh dùng ga và bếp gas. Nếu thông gió kém, dễ tích tụ khí carbon monoxide. Đồng thời, mọi người cũng nên kiểm tra xem bình nóng lạnh trong nhà có được lắp đặt đúng hay không. Nếu nghi ngờ, nên tìm đến các nhà thầu đủ điều kiện hỗ trợ kiểm tra và cải tiến thiết bị, đảm bảo an toàn cho cả gia đình.
Lưu ý, carbon monoxide không màu và không mùi. Khi mọi người sử dụng bình nóng lạnh hoặc bếp gas, nếu cảm thấy chóng mặt, nôn mửa, chân tay run rẩy, vô lực, phải lập tức ngừng sử dụng các thiết bị. Tiếp đó, hãy gọi ngay cấp cứu khẩn cấp để được giúp đỡ càng sớm càng tốt.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)