Đàn ông luôn chủ động làm 4 việc này, quả thực anh ấy rất thương bạn

Google News

Tình yêu thì có thể phai nhạt nhưng tình thương sẽ giúp hai người bên nhau đến mãi cuối con đường.

Tình yêu của người đàn ông dành cho vợ được thể hiện rõ nét và sâu sắc nhất trong khoảng thời gian cô ấy mang bầu, sinh con và những tháng ngày nuôi con mọn. Đó là lúc người phụ nữ xấu xí, mệt mỏi và gặp nhiều khó khăn nhất, cũng là khi đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng nhiều.

Vậy nên nếu trong khoảng thời gian 2 năm đầu vợ sinh con mà chồng bạn luôn chủ động và kiên trì làm những việc sau đây, có thể khẳng định anh ấy yêu thương bạn tới tận "xương tủy".

Không bao giờ ngủ riêng

Cho dù còn vụng về chưa khéo chăm trẻ nhỏ hay ngủ quá say do cả ngày đi làm mệt nhọc, anh ấy cũng không bao giờ viện cớ để ngủ riêng phòng với vợ con. Nếu chồng bạn làm được điều đó, chứng tỏ anh ấy cực kỳ quan tâm và muốn san sẻ với vợ mọi điều. Có thể chưa giúp vợ được nhiều thì anh ấy cũng không muốn bạn phải tủi thân một mình lúc đêm khuya.

Dan ong luon chu dong lam 4 viec nay, qua thuc anh ay rat thuong ban

Ảnh minh họa

Cố gắng hết sức chia sẻ việc chăm con với vợ

Chắc chắn rồi, sau khi đã quen với vai trò làm bố, anh ấy sẽ chú tâm học tập để chăm con tốt hơn. Đã sinh con ra, nuôi dạy con cũng là trách nhiệm của đàn ông chứ không riêng phụ nữ, dù là trụ cột kinh tế thì anh ấy vẫn luôn ý thức rõ điều đó.

Trong trường hợp quá bận rộn với công việc, những lúc rảnh rỗi được nghỉ, chắc chắn anh ấy sẽ từ chối mọi cuộc tụ họp bạn bè hay những trò vui bên ngoài để ở nhà với vợ. Người chồng ấy muốn bù đắp cho vợ con, sợ vợ họ quá vất vả và buồn lòng khi chồng ít có thời gian cho gia đình.

Sở hữu được anh chồng như vậy, bạn là một người phụ nữ vô cùng may mắn đấy!

Tạo điều kiện cho vợ thư giãn, làm đẹp

Trải qua quãng thời gian mang bầu, sinh con và những đêm lọ mọ chăm con, nhan sắc của phụ nữ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí nhiều người còn bị xuống cấp trầm trọng về ngoại hình. Lúc ấy họ cần hơn bao giờ sự đồng cảm, chia sẻ của chồng. Người đàn ông thương vợ sẽ luôn tạo điều kiện cho cô ấy chăm sóc bản thân, lấy lại vóc dáng và vẻ ngoài khi trước.

Anh ấy đau xót cho nỗi tủi thân của vợ khi chẳng còn được xinh đẹp, tươi tắn như trước. Anh ấy quặn lòng chứng kiến sự hi sinh, thậm chí là đánh cược cả sức khỏe của vợ để sinh những đứa con kháu khỉnh cho hai người. Và chỉ cần bạn muốn, anh ấy sẽ làm hết sức mình để vợ có khoảng thời gian riêng thư giãn, làm đẹp.

Luôn nhường nhịn dù vợ có cáu gắt vô lý

Sự thật là không ít phụ nữ rơi vào trầm cảm sau khi sinh con. Nguyên nhân đến từ sự thay đổi của cơ thể cùng quá nhiều khó khăn và áp lực đè nặng trong khoảng thời gian nhạy cảm này.

Dan ong luon chu dong lam 4 viec nay, qua thuc anh ay rat thuong ban-Hinh-2
Ảnh minh họa

Dù chẳng nói ra nhưng người đàn ông thương vợ sẽ luôn hiểu điều đó, thấu hết nỗi vất vả, nhọc nhằn của vợ. Và anh ấy thể hiện tình cảm của mình bằng cách nhường nhịn cô ấy mọi lúc mọi nơi, dù vợ có cáu gắt vô lý. Nhường vợ một lần, hai lần chắc hẳn không khó nhưng để làm được trong thời gian dài mà chẳng than phiền, bất mãn thì chứng tỏ tình thương anh ấy dành cho bạn khó gì đong đếm được.

Bên nhau lúc khỏe mạnh, xinh đẹp và giàu có thì quá dễ dàng, luôn sát cánh cạnh nhau lúc xấu xí, bệnh tật mới khó và đáng trân trọng. Nhiều người đàn ông bình thường chẳng tặng vợ được món quà nào hợp ý, chưa nói với vợ lời ngọt ngào lãng mạn hay nhiều khi còn vô tâm thiếu tinh tế. Song điều đó chưa phải là tiêu chí để đánh giả tình cảm anh ấy dành cho người phụ nữ của mình.

Chỉ cần chồng bạn luôn chủ động và kiên trì làm được cho vợ 4 điều trên sau khi vợ sinh con thì chứng tỏ anh ấy không chỉ yêu mà còn thương xót bạn vô cùng. Tình yêu có thể phai nhạt nhưng tình thương, nỗi xót xa khi chứng khiến đối phương phải chịu thiệt thòi - Đó là thứ tình cảm vô cùng đáng quý trọng, giúp hai người bên nhau đến mãi cuối con đường.

Theo GDP / Nhịp Sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)