Đàn ông dùng thứ này ngâm nước uống, 3 lợi ích đến

Google News

Theo nghiên cứu y học hiện đại, hạt muồng có tác dụng kìm hãm sự phát triển của các loại vi khuẩn như bạch hầu, tụ cầu khuẩn, trực khuẩn, vi khuẩn thương hàn và phó thương hàn.

Hạt muồng hay thảo quyết minh là một dược liệu rất tốt, nhiều công dụng. Có người thường dùng hạt muồng để làm gối đầu, giúp ngủ ngon, thường ngâm hạt uống cũng có thể tốt cho sức khỏe, đặc biệt, nếu đàn ông kiên trì uống nước hạt muồng ngâm mỗi ngày, cơ thể có thể đạt được 3 lợi ích sau.
1. Giảm cảm lạnh
Thời tiết lạnh ẩm, rất khó chịu, ngày càng có nhiều người bị cảm lạnh, nam giới thường lơ là việc quản lý và chăm sóc thân thể, dễ bị nhiễm lạnh dẫn đến cảm hơn. Chỉ cần kiên trì uống nước hạt muồng ngâm mỗi ngày, có thể tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm bớt một số triệu chứng khó chịu khi cơ thể bị bệnh.
Theo nghiên cứu y học hiện đại, hạt muồng có tác dụng kìm hãm sự phát triển của các loại vi khuẩn như bạch hầu, tụ cầu khuẩn, trực khuẩn, vi khuẩn thương hàn, phó thương hàn. Bên cạnh đó, cao lỏng nước của hạt muồng có tác dụng ức chế một số loại nấm gây bệnh ngoài da.
Dan ong dung thu nay ngam nuoc uong, 3 loi ich den
   Ảnh minh hoạ.
2. Tốt cho sức khỏe tim mạch
Xã hội hiện đại, không ít đàn ông bị mắc các bệnh mỡ máu cao, cao huyết áp, nghiên cứu tác dụng của hạt muồng trên động vật cho thấy loại hạt này có vai trò trong việc hạn chế hình thành mảng xơ vữa động mạch, hạ triglycerid máu và cholesterol máu toàn phần, hạ huyết áp, kiểm soát nồng độ lipid trong máu.
Thường xuyên uống nước hạt muồng ngâm có thể ức chế hiệu quả sự gia tăng cholesterol, ngăn ngừa hiệu quả bệnh cao huyết áp và có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe tim mạch.
3. Giảm táo bón
Đối với nhiều người, do công việc ngồi lâu, tốc độ nhu động của dạ dày sẽ ngày càng chậm, cộng với việc vận động không thường xuyên trong thời gian bình thường sẽ dẫn đến táo bón, táo bón thường xuyên cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Kết quả các nghiên cứu cho thấy thành phần anthranoid của hạt muồng làm tăng sự co bóp của ruột, từ đó kích thích quá trình tiêu hóa trong cơ thể, tăng tác dụng nhuận tràng giúp cho việc đại tiện được dễ dàng, giúp phân mềm không lỏng và điều trị táo bón.
Các chuyên gia sức khoẻ cũng nhắc nhở, uống nước hạt muồng ngâm đồng thời hình thành thói quen sinh hoạt tốt, làm việc và nghỉ ngơi có quy tắc sẽ giúp ích cho sức khỏe của bản thân.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. Nguồn video: Vui sống mỗi ngày.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)