Con đau bụng chủ quan, hóa ra viêm phúc mạc ruột thừa nguy kịch

Google News

2 ngày con kêu đau bụng gia đình chỉ nghĩ con bị rối loạn tiêu hóa đến khi nhập viện thì trẻ viêm phúc mạc ruột thừa.

Ngày 22/01/2024 vừa qua khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa tiếp nhận ca bệnh trẻ 49 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng đau khắp bụng, sốt.
Theo lời kể của gia đình, trẻ ở nhà kêu đau bụng và sốt đã 2 ngày. Gia đình nghĩ con bị rối loạn tiêu hóa đơn thuần nên tự mua thuốc tiêu hóa cho trẻ uống tại nhà. Tuy nhiên sau 2 ngày trẻ tiếp tục kêu đau dữ dội, kèm sốt nên mới đưa đi khám.
Ngay khi vào viện, các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp đã tiến hành kiểm tra, thăm khám cho trẻ. Bệnh nhi được chẩn đoán: Viêm phúc mạc ruột thừa và được chỉ định mổ cấp cứu ngay sau đó.
Con dau bung chu quan, hoa ra viem phuc mac ruot thua nguy kich
 Chủ quan con kêu đau bụng khiến trẻ viêm phúc mạc ruột thừa nguy kịch.
Ngay trong sáng 22/1 trẻ được phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, rửa ổ bụng. Với tình trạng của trẻ, chỉ cần chậm hơn một chút nữa thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ, thậm chí có nguy cơ gây tử vong.
Đây cũng là hồi chuông cảnh báo đến các bậc phụ huynh có con nhỏ. Khi trẻ có bất kì dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe, hãy đưa trẻ đến các cơ sở y tế đúng chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và có phác đồ điều trị kịp thời, không tự mua thuốc, tự điều trị cho trẻ tại nhà, hạn chế tối đa những hậu quả khôn lường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ.
Thúy Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)