Có nên đậy nắp bồn cầu sau khi sử dụng? Nhiều người làm sai

Google News

Ngày nay, các căn hộ thường được thiết kế với diện tích tối ưu, vì vậy bồn cầu thường được đặt chung với phòng tắm. Mặc dù điều này tiết kiệm diện tích, nhưng cũng có những bất tiện trong sinh hoạt.

Bồn cầu là phần quan trọng và thiết yếu trong mọi gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng có thói quen sử dụng bồn cầu như nhau. Một sự khác biệt phổ biến nhất chính là khi xả nước và sau khi sử dụng xong, nhiều người sẽ đóng nắp bồn cầu, còn số khác thì ngược lại.

Co nen day nap bon cau sau khi su dung? Nhieu nguoi lam sai

“Nên đóng hay mở nắp bồn cầu sau khi đi vệ sinh?” chắc hẳn là câu hỏi mà không ít người thắc mắc. Hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn ngay nhé.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi xả nước bồn cầu sẽ có nhiều giọt chất lỏng phun ra ngoài. Những giọt này có kích thước nhỏ đến mức không thể nhìn thấy bằng mắt thường, những giọt nhỏ này lơ lửng trong không khí với tác nhân gây bệnh nguy hiểm như E.coli và các căn bệnh khác.

Co nen day nap bon cau sau khi su dung? Nhieu nguoi lam sai-Hinh-2

Những giọt bắn sẽ bám vào bề mặt, da, hoặc các vật dụng gần đó như bàn chải đánh răng. Hơn nữa, các mầm bệnh có thể tồn tại trong bồn cầu trong nhiều ngày. Điều này có nghĩa là bạn có thể bị lây nhiễm các mầm bệnh từ người khác khi xả nước toilet, vậy câu hỏi “nên đóng hay mở nắp bồn cầu sau khi đi vệ sinh?” thì câu trả lời là có.

Co nen day nap bon cau sau khi su dung? Nhieu nguoi lam sai-Hinh-3

Như chúng ta đã biết, chất thải trong bồn cầu thường mang một mùi rất khó chịu. Đối với những gia đình có nhiều người sinh sống, việc sử dụng nhà vệ sinh sau khi người khác đã sử dụng thật sự là một trở ngại và gây phiền toái cho rất nhiều người. Vì vậy, ngoài việc ngăn chặn vi khuẩn phân tán ra không gian, băn khoăn có nên đậy nắp bồn cầu khi không sử dụng còn có câu trả lời trong việc giảm thiểu mùi hôi gây khó chịu.

Co nen day nap bon cau sau khi su dung? Nhieu nguoi lam sai-Hinh-4

Điều này đảm bảo rằng không gian nhà vệ sinh luôn thơm mát và sạch sẽ, mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người sử dụng. Vì vậy, hãy nhớ đậy nắp bồn cầu sau khi sử dụng để tận hưởng một môi trường vệ sinh tốt hơn và bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Co nen day nap bon cau sau khi su dung? Nhieu nguoi lam sai-Hinh-5

Chính vì vậy tốt hơn hết, sau khi sử dụng xong bồn cầu, ở khâu xả nước, hãy đóng nắp bồn cầu lại. Việc này vừa giúp không gian xung quanh được vệ sinh, vừa nhằm bảo vệ chính sức khỏe của con người.

Nhà vệ sinh nhà bạn cũng nên được vệ sinh thường xuyên, hàng ngày, hàng tuần, bởi môi trường ẩm ướt có thể là nơi lý tưởng để nhiều loại vi khuẩn khác sinh sôi, phát triển. Những khu vực được khuyến cáo vệ sinh thường xuyên trong nhà vệ sinh có thể kể tới là sàn nhà, khu vực bồn rửa mặt, các loại vòi nước, tay nắm cửa.

Theo Nguyễn Giang/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)