Cô gái 22 tuổi nhồi máu não vì nguyên nhân không ngờ

Google News

Kỹ thuật viên đã xoa bóp quá mạnh hoặc kéo căng và vặn cổ quá mức khiến thân động mạch đốt sống của cô gái bị tắc, dập, cuối cùng dẫn đến nhồi máu não.

Vài ngày trước, bác sĩ Nghê Hoa Phu, bác sĩ điều trị của Khoa Thần kinh tại Bệnh viện Nhân dân huyện Bắc Luân, thị Ninh Ba (Chi nhánh Bắc Luân của Bệnh viện số 1 thuộc Đại học Chiết Giang, Trung Quốc), đã chia sẻ về một trường hợp bệnh nhân nhồi máu não rất trẻ tuổi.
Bệnh nhân này là nữ, 22 tuổi, khi được đưa đến bệnh viện, cô không thể nói rõ ràng, không nhấc được tay và chân trái, chân tay co quắp suốt hai tiếng đồng hồ, chẩn đoán nhanh là nhồi máu não cấp tiểu não trái.
May mắn thay, vì vẫn còn trong khoảng thời gian làm tan huyết khối nên bác sĩ đã tiến hành tiêu huyết khối ngay lập tức.
Co gai 22 tuoi nhoi mau nao vi nguyen nhan khong ngo
Ảnh minh họa.  
Sau khi tiêu huyết khối và phẫu thuật cắt huyết khối mở mạch, mạch máu não của cô gái đã được mở lại và dần hồi phục. Bác sĩ hỏi cặn kẽ tiền sử bệnh thì thấy cô gái không có các yếu tố nguy cơ cao của bệnh mạch máu não như tăng huyết áp, tăng mỡ máu, đái tháo đường, hút thuốc lá.
Hỏi kỹ hơn, bác sĩ biết được cô gái đã thực hiện xoa bóp vùng cổ vai gáy cách đây 2 ngày. Đây chính là nguyên nhân khiến cô bị nhồi máu não cấp tính.
Hoá ra, trong lúc xoa bóp, kỹ thuật viên đã xoa bóp quá mạnh hoặc kéo căng và vặn cổ quá mức, làm cho thân động mạch đốt sống bị tắc, dập, cuối cùng dẫn đến nhồi máu não.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, nhất định phải chú ý khi vận động mạnh hoặc thực hiện xoa bóp, massage, nếu có biểu hiện bất thường, phải đến bệnh viện ngay lập tức để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)