Có 4 dấu hiệu này trên bàn chân, khám ngay trước khi quá muộn

Google News

Ngay khi chân bạn xuất hiện những dấu hiệu này, hãy đến bệnh viện khám, kiểm tra lượng đường trong máu, xem có bị tiểu đường hay không.

Tiểu đường là một bệnh chuyển hóa, nguyên nhân chủ yếu là do cơ chế tiết insulin bị khiếm khuyết. Hiện nay, ngày càng có nhiều người mắc bệnh tiểu đường, có một số bị di truyền còn đa số số là hậu quả của thói quen ăn uống không lành mạnh.
Bệnh tiểu đường về cơ bản là chuyện cả đời, nếu không chú ý, để biến chứng nặng hơn thì sức khỏe người bệnh sẽ bị tàn phá. Ngược lại, nếu được phát hiện sớm, có thể tiến hành điều trị kịp thời ở giai đoạn đầu thì bệnh sẽ nhẹ, không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt.
Vì vậy, ngay khi chân bạn xuất hiện những dấu hiệu này, hãy đến bệnh viện khám, kiểm tra lượng đường trong máu.
1. Ngón chân trắng
Co 4 dau hieu nay tren ban chan, kham ngay truoc khi qua muon
Ảnh minh họa. 
Khi không mắc bệnh gan hoặc tiền sử bệnh gan mà thấy ngón chân trắng bệch thì bạn nên chú ý xem đường huyết có quá cao hay không.
Bởi vì tổn thương gan và tiểu đường đều sẽ khiến ngón chân trắng hơn bình thường. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện điều tra, bởi vì cho dù là bệnh tiểu đường hay bệnh gan, đều là bệnh tương đối khó chữa.
2. Vết loét trên bàn chân
Co 4 dau hieu nay tren ban chan, kham ngay truoc khi qua muon-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Khi bạn phát hiện mình bị lở loét ở lòng bàn chân và tình trạng này diễn ra trong thời gian dài hoặc diễn ra lặp đi lặp lại, dù bạn có dùng thuốc chống viêm bên ngoài cũng không có kết quả, hãy đến bệnh viện để kiểm tra lượng đường trong máu ngay, rất có thể bạn đã bị bệnh tiểu đường.
3. Sự xuất hiện của ngón chân hình quả dưa
Co 4 dau hieu nay tren ban chan, kham ngay truoc khi qua muon-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Trên thực tế, trong những trường hợp bình thường, rất hiếm khi có ngón chân hình quả dưa, nhìn chung, các cơ ở bàn chân trong tình trạng teo, sẽ dẫn đến việc xuất hiện các ngón chân hình quả dưa.
Khi phát hiện mình bị ngón chân hình quả dưa, dù không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày nhưng bạn cũng nên chú ý đến những nguy cơ tiềm ẩn của bệnh tiểu đường, đừng đợi đến khi tình trạng ngày càng nghiêm trọng rồi mới hối hận. Tốt nhất là giải quyết càng sớm càng tốt.
4. Đau chân khi đi bộ
Co 4 dau hieu nay tren ban chan, kham ngay truoc khi qua muon-Hinh-4
Ảnh minh họa.  
Khi đi lại bình thường, không bị chấn thương chân và vận động quá sức nhưng lại thấy đau chân, mặc dù sau khi nghỉ ngơi sẽ trở lại bình thường nhưng phải chú ý.
Nếu thường xuyên gặp phải trường hợp này thì tốt nhất bạn nên chú ý đến lượng đường trong máu, vì mạch máu của bệnh nhân đái tháo đường thường được cung cấp máu kém, khi đi lại sẽ có cảm giác đau nhức bàn chân.
Lưu ý thêm, bệnh tiểu đường là một bệnh mãn tính rất hay tái phát, người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, cần kiểm soát thói quen ăn uống thì mới cải thiện được ở mức độ nhất định, nếu không khi bệnh tiểu đường chuyển sang giai đoạn nặng sẽ xảy ra một số biến chứng nghiêm trọng.
Để kiểm soát bệnh tiểu đường ở giai đoạn đầu, tốt nhất bạn nên điều trị càng sớm càng tốt, khi gặp những dấu hiện trên, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra đường huyết sớm nhất có thể.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)