Chuyên gia Nam Phi bật mí hiệu quả vắc xin COVID-19 trước chủng Omicron

Google News

Chuyên gia người Nam Phi Barry Schoub cho biết dữ liệu đến nay cho thấy vắc xin COVID-19 giúp ngăn bệnh trở nặng ở người nhiễm biến chủng Omicron.

Theo Times Of Israel, nhà virus học Barry Schoub cho biết mặc dù biến chủng Omicron rất đáng lo ngại, nhưng ông tin rằng chủng virus này sẽ không dẫn đến một làn sóng dịch bệnh nghiêm trọng mới tại Nam Phi.
Vị cố vấn hàng đầu của chính phủ Nam Phi về vắc xin COVID-19 nói với kênh 12 của Israel: "Dựa trên dữ liệu ban đầu từ các ca bệnh ở Nam Phi, có vẻ như vắc xin COVID-19 vẫn sẽ bảo vệ hầu hết mọi người, ngăn bệnh trở nặng nếu họ nhiễm Omicron".
Chuyen gia Nam Phi bat mi hieu qua vac xin COVID-19 truoc chung Omicron
Chuyên gia Barry Schoub. Ảnh: Youtube. 
“Không có khả năng nó (biến thể Omicron) sẽ gây ra bệnh nặng hơn. Chắc chắn những gì chúng tôi đã thấy cho đến nay…phần lớn bệnh nhân đều bị nhẹ. Trên thực tế, không có sự gia tăng đáng kể số người nhập viện cho đến nay”, vị chuyên gia Nam Phi nói tiếp.
“Tôi nghĩ điều mà chúng ta có thể khá yên tâm rằng vắc xin ngừa COVID-19 vẫn sẽ ngăn ngừa được bệnh nặng. Về điều này, chúng tôi khá chắc chắn”, ông Barry nhấn mạnh.
Chuyen gia Nam Phi bat mi hieu qua vac xin COVID-19 truoc chung Omicron-Hinh-2
Người dân đeo khẩu trang tại một trung tâm thương mại ở Johannesburg, Nam Phi. Ảnh: AP.  
“Tôi nghĩ rằng làn sóng COVID-19 mới ở Nam Phi sẽ ít nghiêm trọng hơn rất nhiều. Có nhiều khả năng miễn dịch hơn, nhiều người được chủng ngừa hơn và chúng ta sẽ không phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh nghiêm trọng”, chuyên gia Barry Schoub lạc quan.
Trong khi đó, các nhà khoa học khác cho biết vẫn còn quá sớm để kết luận hiệu quả bảo vệ của các loại vắc xin hiện tại trước chủng Omicron.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)