Chuyên gia chỉ rõ đối tượng không nên ăn nhiều bánh chưng

Google News

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam.

Theo đó, bánh chưng có nguồn dinh dưỡng, năng lượng rất cao. Thông thường mọi người hay ăn bánh chưng cùng thịt kho tàu, thịt đông, giò, chả có lượng đạm rất nhiều dẫn đến mất cân đối về giá trị dinh dưỡng.
Chính vì thế vào dịp Tết, khi ăn quá nhiều bánh chưng gây no nhưng thiếu chất xơ, thiếu rau. Vì thế, khi ăn bánh chưng nên kèm măng, salad, các loại dưa...
Chuyen gia chi ro doi tuong khong nen an nhieu banh chung 
Chuyên gia chỉ rõ đối tượng nên hạn chế ăn nhiều bánh chưng?
Vì vậy một số đối tượng nên hạn chế ăn nhiều bánh chưng:
Người béo phì: Bánh chưng tăng năng lượng mà khi ăn bất kỳ thứ gì nhiều năng lượng vào cơ thể sinh ra thừa chất béo, tích luỹ mỡ, dẫn đến tăng cân, đối với những người đã thừa cân, béo phì, thì nên hạn chế ăn bánh chưng trong những ngày tết, nhất là bánh chưng rán.
Những người suy thận: Bánh chưng là loại bánh rất giàu năng lượng. Loại bánh này có nhiều chất béo, nhất là ở bệnh nhân suy thận mạn đã có tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu và ở bệnh nhân có hội chứng thận hư có tăng mỡ máu sẽ làm nặng thêm tình trạng bệnh.
Những người huyết áp cao, máu nhiễm mỡ, tim mạch: Ăn nhiều bánh chưng dẫn đến tăng đường huyết, tăng mỡ máu rất nhanh. Ngoài ra, bánh chưng nhân bằng thịt mỡ, nhiều chất béo nên không thích hợp cho nhóm người cao huyết áp. Vì thế những người có tiền sử bệnh này nên hạn chế ăn bánh chưng quá nhiều dịp Tết.
ThS.BS Trần Đức Cảnh (Bệnh viện K Trung Ương)
ThS.BS Trần Đức Cảnh

>> xem thêm

Bình luận(0)