Chồng cứu vợ từ cõi chết trở về nhờ hành động cực nhanh này

Google News

Sau khi tim của vợ ngừng đập, người chồng nhanh chóng thực hiện hồi sức tim phổi (CPR) giúp cô tỉnh lại cho tới khi xe cấp cứu tới.

Mirror đưa tin, danh tính người chồng cứu vợ từ cõi chết trở về được xác định là Alby Hough, ở Thornaby, gần Middlesbrough, Anh.
Theo tờ Teesside Live, khi tim của Lisa Hough, hiện 41 tuổi, ngừng đập, sự phản ứng nhanh nhạy của người chồng là anh Alby đã cứu sống cô.
Vào một ngày trước đây, chỉ vài tuần sau khi kết hôn và dọn đến ngôi nhà mới ở Thornaby, khi đang nằm nghỉ, anh Alby, 37 tuổi, đột nhiên nhận thấy vợ anh không còn thở, tim ngừng đập.
“Anh ấy kéo tôi ra khỏi giường, đặt trên sàn nhà, rồi thực hiện hồi sức tim phổi cho tôi”, cô Lisa nhớ lại.
Chong cuu vo tu coi chet tro ve nho hanh dong cuc nhanh nay
Lisa Hough và chồng cô, Alby. Ảnh: Mirror. 
Được biết, Alby chưa bao giờ thực hiện CPR trước đó, nhưng anh đã thành công khi giúp vợ tỉnh lại cho tới khi xe cấp cứu có mặt.
“Anh ấy thực sự là người hùng trong lòng tôi”, Lisa chia sẻ.
Lisa đã được đưa tới Bệnh viện Đại học James Cook vào ngày 26/7 và được theo dõi y tế trong phòng chăm sóc đặc biệt 9 ngày tiếp theo. Nhưng thời gian đó, tim của cô lại ngừng đập.
Sau đó, Lisa được trang bị một máy khử rung tim các đề phòng trường hợp tim cô lại gặp vấn đề.
Nói về trải nghiệm cận kề cái chết, Lisa chia sẻ: “Điều đó vô cùng đáng sợ và một trong những điều bạn không bao giờ mong đợi sẽ xảy ra với mình. Mỗi ngày, tôi đều tự hỏi 'Vì sao điều này có thể xảy ra với một người năng động và khỏe mạnh như tôi?'. Tôi không có các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, không hút thuốc, uống rượu và chưa từng sử dụng ma túy. Đó là một cú sốc lớn, nhưng tôi đang học cách sống chung với nó”.

Mời độc giả xem thêm video: Những triệu chứng của bệnh tim mạch vành (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)