Chồng bị tai nạn, cô vợ lặng người nhìn thứ trong cặp đi làm của chồng

Google News

Trong 4 năm qua, nhiều lần gia đình túng thiếu cần đến tiền nhưng Quang nhất quyết không bỏ ra đồng nào trong cuốn sổ tiết kiệm kia.

Vợ chồng bên nhau cả quãng đường dài, thiết nghĩ muốn đối phương toàn tâm toàn ý với mình thì chính chúng ta cũng phải cho đi không giữ lại điều gì. Nếu có bất kỳ sự gian dối, giấu giếm nào, niềm tin và tình cảm vợ chồng chắc chắn sẽ bị tổn thương.
Vụ tai nạn bất ngờ và bí mật bị phanh phui
Lan (32 tuổi) chia sẻ cô và Quang kết hôn được 4 năm, có một bé trai năm nay vừa tròn 3 tuổi. Trong khoảng thời gian chung sống, phần vì vướng bận mang thai và nuôi con nhỏ, phần vì bố mẹ chồng thường xuyên đau yếu nên Lan phải giảm bớt công việc để có thời gian lo cho gia đình.
“Chúng tôi thuê nhà sinh sống và làm việc trên thành phố, bố mẹ hai bên vẫn ở quê. Trong 4 năm qua, ông bà nhiều lần lên thành phố khám chữa bệnh, những lúc như vậy tôi phải xin nghỉ làm vài ngày để tháp tùng và chăm sóc bố mẹ chồng. Nếu công việc bận rộn và căng thẳng, chắc chắn tôi không thể làm được điều đó”, Lan kể.
Chong bi tai nan, co vo lang nguoi nhin thu trong cap di lam cua chong
Ảnh minh họa.
Thu nhập của Lan theo đó mà không cao, chỉ đủ một phần chi tiêu sinh hoạt hàng tháng. Những mục tiêu lớn hơn như mua nhà mua xe sẽ do Quang chịu trách nhiệm. Lan xây tổ ấm còn Quang xây nhà, họ đã phân công nhau như vậy.
Vào buổi sáng thứ bảy cách đây một thời gian ngắn, Lan đang ở nhà với con còn Quang ra ngoài có việc từ sớm. Cô đột ngột nhận được điện thoại từ chồng nhưng giọng nói ở đầu dây bên kia hoàn toàn xa lạ. Người đó thông báo Quang bị tai nạn, giục cô tới hiện trường ngay lập tức.
“Tôi hốt hoảng lao tới thì người dân tốt bụng quanh đó đã đưa anh ấy đến bệnh viện rồi. Một bác gái chuyển lại cho tôi điện thoại và cặp đi làm của chồng. Tôi mở cặp ra định cất điện thoại đi thì phải giật mình. Bên trong có mấy xấp tiền dày cộm và 1 cuốn sổ tiết kiệm mang tên chồng tôi”, Lan nói.
Sự toan tính của người chồng ích kỷ
Sức khỏe Quang không bị ảnh hưởng lớn, lúc đó va chạm mạnh nên anh ngất đi mà thôi. Qua một đêm theo dõi trong bệnh viện, hôm sau Quang được về nhà.
Mọi thứ đã rõ ràng không thể giấu giếm được nữa, Quang thừa nhận những năm qua anh không nói thật với vợ về thu nhập. Mỗi tháng anh chỉ đưa cho Lan đúng số tiền chi tiêu còn thiếu sau khi đã dùng hết lương của vợ. Trách nhiệm của anh là lo công to việc lớn trong nhà nhưng thực tế Quang chưa hề sắm sửa được gì.
Trong cuốn sổ tiết kiệm mang tên Quang ban đầu có 1 tỷ đồng, hôm đó anh đi rút ra 500 triệu. Vốn định hôm sau về quê đưa cho bố mẹ, góp vào với anh trai Quang xây một căn nhà khang trang dưới quê. Trong cuốn sổ còn lại 500 triệu, anh cũng chưa từng có ý nghĩ sẽ công khai với vợ.
“Tôi cho bố mẹ tiền xây nhà thì có gì là sai? Con cái phải báo hiếu cha mẹ trước rồi mới được nghĩ đến bản thân mình. Hàng tháng tôi vẫn góp tiền chi tiêu, vậy là đã làm đủ trách nhiệm với gia đình rồi”, Quang lớn tiếng biện minh trước sự chất vấn của Lan.
Lan cho hay: “Về chuyện mua nhà để vợ chồng con cái cùng ở, lúc đó tôi mới biết chồng chưa hề lên kế hoạch vì anh ta thấy ở nhà thuê vẫn rất tốt. Mua nhà sẽ không giấu giếm được khoản tiền kia nữa, khả năng cao phải để vợ cùng đứng tên, mà đó là điều chồng tôi chẳng muốn chút nào”.
Trong 4 năm qua, nhiều khi gia đình túng thiếu cần đến tiền nhưng Quang nhất quyết không bỏ ra đồng nào trong cuốn sổ tiết kiệm kia. Lan không bao giờ có thể quên được lần đó, cô ra đường buổi tối, tầm nhìn không rõ nên chẳng may tông xe máy vào người đi bộ bên đường. Để xin lỗi và bồi thường đối phương, tất cả mất hơn chục triệu. Quang than thở không có tiền, lương của Lan thì tháng nào tiêu hết tháng đấy, cuối cùng vẫn phải là bố mẹ cô từ dưới quê mang tiền lên cho con gái.
“Tôi quyết định ly hôn vì cảm thấy hôn nhân của mình chẳng còn ý nghĩa gì, dẫu cho chồng níu kéo. Nếu hai người sống với nhau như thể góp gạo thổi cơm chung, không có yêu thương hay trách nhiệm, chỉ còn toan tính được mất thì tốt nhất là đường ai nấy đi”, Lan tâm sự.
Theo Sen Trắng / Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)