Chồng bắt vợ nghỉ việc ở nhà trông con và cái kết đau lòng

Google News

(Kiến Thức) - Một là Nga phải thay đổi cách cư xử với mẹ chồng, hai là Nga sẽ nghỉ việc ở nhà trông con và về quê chăm con.

Nga và Huy kết hôn sau một năm thì đứa con đầu lòng ra đời. Vì không kế hoạch nên chỉ sau khi đẻ đứa đầu 6 tháng, Nga lại phát hiện mình mang bầu lần thứ hai. Thế là Nga phải viết đơn gia hạn nghỉ phép để hoàn thành nốt "tập hai" rồi mới đi làm.
Huy nhờ bà nội lên trông đứa lớn, còn Nga tập trung cho em bé vừa mới lọt lòng. Nhưng với chuyện muôn thủa "mẹ chồng nàng dâu", Nga không hợp với mẹ chồng mình nên những mâu thuẫn cứ thế nảy sinh khiến Huy đau lòng, không biết xử trí làm sao. Rồi một ngày, mẹ chồng cô thu gói về quê, bỏ mặc hai vợ chồng tự xoay xở.
Đứng giữa mẹ và vợ, Huy không biết làm thế nào cho vẹn cả đôi đường. Huy bèn đưa ra hai phương án bàn bạc với Nga: một là Nga phải thay đổi cách cư xử, gọi điện xin lỗi, mong bà thông cảm rồi lên giữ cháu thêm thời gian nữa; hai là Nga sẽ nghỉ việc ở nhà trông con và về quê chăm con.
Huy nói nếu không có phương án thay đổi thì không thể trụ được trên thành phố này. Tiền nhà trọ, tiền ăn rồi tiền các khoản đã chiếm hết tiền lương rồi, còn khi con cái ốm đau thì sao, con thì nhỏ quá cho đi nhà trẻ cũng tội. Về quê dù gì cũng còn nương tựa vào gia đình được.
Chong bat vo nghi viec o nha trong con va cai ket dau long
Cô giật thót tim khi nghe tiếng chuông và màn hình sáng lên tên và hình ảnh anh đang gọi. Ảnh minh họa. Nguồn: Khỏe và đẹp.
Nga lại không nghĩ thế, với bản tính ghen tuông và cái tôi quá lớn, mới nghe nói về 2 phương án này cô đã gạt phăng đi và nói với giọng mỉa mai: "Tôi về để cho anh tha hồ hú hí với bồ bịch trên này à, không bao giờ". Huy giận quá, không nghĩ rằng Nga lại nói những câu thiếu sự tôn trọng mình như vậy, anh không nói thêm lời nào rồi ra khỏi nhà, để lại sau lưng tiếng gọi thất thanh của vợ và đứa con lớn. Nga biết rằng mình đã lỡ lời nhưng cô nhất định không gọi cho Huy với ý nghĩ như những lần trước, Huy sẽ trở về và làm lành trước.
Hai ngày rồi ba ngày không thấy Huy về cũng không thấy gọi điện, Nga bỗng lo lắng vô cùng. Cô nhấc điện thoại gọi thì anh tắt máy. Thế rồi, cô đành nhờ hàng xóm trông con, bắt xe đi tìm chồng. Tới công ty anh, đồng nghiệp nói anh không đi làm hai ngày mà không biết lí do. Có người còn thấy anh ngồi quán nước cổng công ty rồi thì không biết đi đâu nữa. Cô gọi về cho mẹ đẻ, mẹ khuyên cô gọi cho bố mẹ chồng xem thế nào, biết đâu chồng về quê thì sao. Cô lưỡng lự.
Cô sốt sắng và như ngồi trên đống lửa, trong đầu cô hiện lên đủ thứ chuyện có thể xảy ra với anh. Rồi cô trở về trong tuyệt vọng. Tối đó, cô cứ nhìn vào điện thoại mong nhận được cuộc gọi từ anh hoặc từ bất kì số nào khác báo tin về anh. Cô giật thót tim khi nghe tiếng chuông và màn hình sáng lên tên và hình ảnh anh đang gọi.
-"Anh đang ở đâu thế?"
- "Con đâu em?, ba mẹ con khỏe không?"
- " Anh đi đâu, anh có biết em lo cho anh lắm không?".
- "Anh xin lỗi, anh cũng định về rồi, anh đang ở bệnh viện".
- "Anh bị sao, anh ở viện nào? Giọng Nga lạc đi và nước mắt trực trào ra, cô thét lên trong tiếng nấc.
- "Anh bị xe đâm nhưng em yên tâm, chân anh đỡ rồi. Em suy nghĩ về phương án của anh chứ? Anh muốn mẹ lên đây để em bớt đi phần nào gánh nặng, vợ chồng mình cũng đỡ lo lắng hơn khi con có bà chăm sóc em ạ.
- "Em sẽ gọi cho mẹ nhưng việc trước hết anh cho em ngay địa chỉ bệnh viện, em tới đón anh về".
Huy mỉm cười và cho cô địa chỉ.
Thế rồi, Huy trở về trong sự nhớ mong của hai đứa trẻ. Sự việc đã không trở lên đau lòng như vậy, nếu không có việc ghen tuông vô cớ từ Nga... Nga xin lỗi Huy, vì Nga mà chân anh bị thương thế này, cũng may chỉ là bị thương phần mềm thôi chứ nếu Huy có mệnh hệ gì thì cô ân hận cả đời. Nga khóc, giọt nước mắt hối hận muộn màng, cô chợt nhận ra nhiều thứ. Huy ôm cô vào lòng an ủi: "Anh yêu mình em thôi, anh không có ai khác ngoài ba mẹ con. Anh xin lỗi vì để ba mẹ con lo lắng!".
Ngay sau hôm đó, bà vì thương con thương cháu cũng đã thông cảm cho vợ chồng Huy và lên với hai đứa cháu. Niềm vui đã trở lại trong căn nhà trọ tuy nhỏ nhưng tình yêu thương thì cực kì lớn. Huy nhận ra sự thay đổi của vợ mình, cô hiếu thuận với mẹ chồng hơn, cô không còn quản lí giờ giấc chồng như trước nữa, thay vào đó chia sẻ công việc cùng anh, chăm lo vun vén gia đình. Huy cũng hiểu vợ mình, mọi thứ anh đều chia sẻ với vợ để tạo lòng tin hơn. Hy vọng, mọi thứ với vợ chồng anh sẽ luôn được hạnh phúc như vậy.
Pha Lê (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)