Cho 5 thứ này vào nước lọc: Có ngay thứ nước giúp thải độc da, giảm cân

Google News

Nước lọc là thứ nước cần thiết cho cơ và bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nhưng nếu cho thêm vào nước lọc 5 thứ này thì nước sẽ có nhiều lợi ích hơn nữa.

Câu kỷ tử

Câu kỷ tử là loại quả mọng sấy khô được dùng nhiều trong các bài thuốc y học cổ truyền Trung Quốc. Các danh y công nhận loại quả này có khả năng ngăn ngừa lão hóa sớm, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bệnh tim và cả ung thư.

Ngâm câu kỷ tử trong nước lọc, chúng sẽ giải phóng ra polysacarit có tác dụng bảo vệ gan và làm giảm alanine aminotransferase, từ đó thúc đẩy sửa chữa tổn thương và giúp chức năng gan hoạt động bình thường.

Chanh

Trong nước chanh có rất ít calories nhưng lại khiến bạn cảm thấy no lâu. Nếu uống nước chanh thường xuyên bạn sẽ ăn ít hơn, lượng calo nạp vào cơ thể cũng giảm hẳn. Bên cạnh đó, việc uống nước chanh ấm khi thức dậy còn giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và điều này rất tốt cho quá trình giảm cân.

Bên cạnh đó, chanh cũng cung cấp vitamin C tốt cho tim mạch, giúp ngăn ngừa sỏi thận và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Cho 5 thu nay vao nuoc loc: Co ngay thu nuoc giup thai doc da, giam can

Mướp đắng

Vị đắng của loại quả này có thể khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, mướp đắng lại mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường miễn dịch, bổ gan, làm sáng da, giảm mụn trứng cá, trị sỏi thận,…

Nếu không ăn được mướp đắng, bạn có thể tận dụng công dụng của loại bỏ này bằng cách ngâm chúng trong nước. Chỉ vài lát mướp đắng ngâm trong cốc nước lọc vài giờ, uống trước khi ngủ bạn sẽ thấy ngày một khỏe hơn, da dẻ cũng đẹp lên.

Hạt chia

Ăn hạt chia mỗi ngày liên tục trong 12 tuần có thể giúp giảm cân, vòng bụng mi nhon hơn. Ngoài ra, hạt chia cũng rất giàu chất xơ và giúp làm giảm cảm giác thèm ăn.

Để dùng hạt chia, bạn cho vào nước để hạt nở thành dạng gel. Nên dùng vào buổi sáng là tốt nhất. Nhờ một cốc nước hạt chia mỗi sáng bạn sẽ dễ điều chỉnh chế độ ăn trong ngày của mình.

Muối

Muối là gia vị nhà nào cũng có và vẫn thường được sử dụng trong các món ăn hàng ngày. Y học Trung Quốc tin rằng muối có khả năng khử trùng rất tốt. Mỗi sáng uống một cốc nước muối loãng sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi miệng, thúc đẩy nhu động ruột và loại bỏ độc tố tốt hơn.

Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều muối sẽ gây hại cho sức khỏe. Bạn chỉ nên pha nước muối thật nhạt và loãng mà thôi.

Theo Trần Thu Thuỷ/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)