Chỉ ăn loại rau cực rẻ này, người phụ nữ thoát khỏi tử thần

Google News

Nhờ siêng ăn rau cải thảo, bệnh nhân không chỉ giảm được 5kg mà còn cải thiện mỡ máu, thuyên tắc động mạch, ngăn ngừa đột quỵ.

Bạn có thích ăn cải thảo không? Cải thảo thuộc họ cải, ngoài tác dụng bảo vệ mạch máu, đây còn là loại "siêu rau" có khả năng hỗ trợ chống ung thư hiệu quả. Bác sĩ chỉ ra rằng 96% trong cải thảo là nước, ngoài ra nó còn rất giàu chất xơ, có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể. 
Hồng Vĩnh Tường, một bác sĩ chuyên khoa thận học người Trung Quốc, mới đây đã chia sẻ về một trường hợp bệnh nhân, nhờ ăn cải thảo mà giữ được tính mạng. Cụ thể, bệnh nhân nữ này 65 tuổi, từ nhỏ đã không thích ăn rau, không thích uống nước, thậm chí có ngày chỉ uống chưa đến 500ml nước.
Chi an loai rau cuc re nay, nguoi phu nu thoat khoi tu than
 Ảnh minh họa.
Cứ như vậy, về già, bà không chỉ mắc nhiều bệnh về mạch máu, huyết áp mà còn có vấn đề về nhiễm trùng đường tiết niệu và thường xuyên cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, nghĩ rằng tuổi cao đương nhiên sức yếu, bà không quan tâm. 
Mãi cho đến một ngày, khi đang phơi quần áo, bà đột nhiên cảm thấy tê liệt sau khi giơ tay phải lên, có cảm giác như muốn sụp đổ. Sau khi nghỉ ngơi, bà vẫn tiếp tục có triệu chứng này. Đến bệnh viện khám, bác sĩ cho biết, đây chính là một "cơn đột quỵ nhỏ" với tình trạng thiếu oxy tạm thời, là dấu hiệu báo trước của một cơn đột quỵ, nguy hiểm đến tính mạng, vì vậy phải hết sức thận trọng. 
Chuyển lên khoa thần kinh để bố trí siêu âm động mạch cảnh thì phát hiện 1/3 mạch máu cổ của người phụ nữ đã bị tắc. Bệnh nhân rất lo lắng và hỏi bác sĩ Hồng làm thế nào để ngăn ngừa đột quỵ, ông trả lời rằng, cần phải uống nhiều nước hơn và ăn nhiều chất xơ hơn. 
Bệnh nhân nghe lời, về nhà mỗi ngày ăn 1 bát canh cải thảo. Sau 3 tháng tái khám, tình trạng của bệnh nhân thực sự được cải thiện. Không chỉ giảm được 5kg mà mỡ máu và huyết áp của cô ấy cũng được cải thiện, 3 tháng nay không một lần tái phát đột quỵ nhỏ nữa.
Qua trường hợp này, bác sĩ khuyên những bị hội chứng chuyển hóa, không thích uống nước và ăn rau xanh thì có thể dựa vào việc ăn cải thảo để bổ sung nước và chất xơ.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)