Tuần trước, một cơn sốt mới có tên là "thách thức chạm rốn" xuất hiện trên trang mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc, Weibo - nơi mà các thiếu nữ nước này đăng tải những hình ảnh "tự sướng" của mình khi cố gắng chạm vào rốn của họ bằng cách vòng tay qua lưng.
Thử thách này nhằm chứng minh bản thân có một vòng hai đạt chuẩn và nếu không hoàn thành thử thách, cơ thể bạn cần điều chỉnh lại.
Chính vì thế, hàng trăm ngàn cô gái trẻ đã hưởng ứng và đăng tải hình ảnh của mình, thúc đẩy sự chú ý đến sức khỏe của bản thân.
Ăn theo trào lưu của các thiếu nữ Trung Quốc, một công ty đồ lót của Anh là Curvy Kate, phối hợp với tổ chức từ thiện chống ung thư vú CoppaFeel đã khởi động chiến dịch BoobsOverBellyButtons.
|
Nhiều cô gái trẻ hưởng ứng phong trào lấy tay chạm ngực. |
Chiến dịch BoobsOverBellyButtons thử thách các cô gái hãy... sờ ngực của chính mình, khuyến khích phụ nữ cảm thấy tích cực về cơ thể của họ, nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư vú. Thách thức có một mục đích rất thực tế - cho thấy cách phụ nữ làm thế nào để tự kiểm tra ung thư vú, đó là tự sờ ngực.
Đại diện của chiến dịch này chia sẻ: "Có rất nhiều điều quan trọng cần được kiểm tra trên cơ thể của bạn hơn là một cánh tay dài linh hoạt để chạm vào rốn. Chúng tôi muốn khuyến khích các bạn hãy thường xuyên kiểm tra ngực của mình để phát hiện ra những điều bất bình thường sớm nhất. Việc đó có ích hơn là cố gắng gây đau đớn cho cơ thể bằng cách vặn vẹo để hoàn thành thử thách chạm rốn".
Rất nhiều cô gái đã đồng ý với chia sẻ này và hưởng ứng và chia sẻ chiến dịch BoobsOverBellyButtons, tạo nên một trào lưu mới, trào lưu sờ ngực để nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư vú.