Chăm sóc da toàn diện bằng bí đỏ xóa tan nỗi lo lão hóa

Google News

Vitamin E, selen, kẽm và các axit béo cần thiết trong bí đỏ hoạt động như một chất chống lão hóa. Loại quả này rất hiệu quả trong việc điều trị mụn và sẹo.

Trong bí đỏ có vitamin E, selen, kẽm và các axit béo. Những chất này được coi là chất chống lão hóa. Loại quả này rất hiệu quả trong việc điều trị mụn và sẹo. Không những thế, bí đỏ còn có tác dụng làm giảm các sắc tố da như vết nám, thâm quầng… 

Trị mụn trứng cá 

Bí đỏ rất giàu vitamin C, vitamin A và kẽm giúp giảm mụn trứng cá trên da. Muốn có làn da láng mịn, hãy thoa hỗn hợp bí đỏ tươi xay nhuyễn lên các vùng bị mụn và rửa sạch sau 10 phút. 

Cham soc da toan dien bang bi do xoa tan noi lo lao hoa

Mặt nạ chăm sóc da toàn thân 

Bạn hoàn toàn có thể làm mặt nạ bí đỏ để chăm sóc hoàn hảo cho cơ thể do chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất. Mặt nạ chăm sóc da toàn thân sẽ giúp cơ thể mềm mại và dẻo dai hơn, làn da tươi sáng hơn và chóng lão hóa tốt.

Làm dịu da 

Bí đỏ giàu chất kẽm và có đặc tính chống viêm. Điều này giúp làm dịu da khi bị kích thích.

Kiểm soát dầu 

Bí đỏ khá tốt trong việc kiểm soát dầu. Với những người da nhờn, bí đỏ sẽ là loại mỹ phẩm thiên nhiên an toàn và hiệu quả giúp kiểm soát lượng dầu trên da. Trộn bí đỏ xay nhuyễn với một chút giấm táo sau đó thoa lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch.

Cham soc da toan dien bang bi do xoa tan noi lo lao hoa-Hinh-2

Giảm quầng thâm 

Bí đỏ cũng có thể điều trị quầng thâm. Vitamin A trong loại quả này có hiệu quả trong điều trị bọng mắt và quầng thâm. Hãy thoa bí đỏ xay nhuyễn vào vùng “xấu” rồi sửa sạch sau 10 phút. 

Giảm sắc tố da 

Vitamin C và E có trong bí đỏ có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ và kích thích sản xuất collagen có thể làm mờ các sắc tố, vết nám, mụn trứng cá và đốm đen. 

Hạn chế nếp nhăn 

Các chất chống ôxy hóa có trong bí đỏ chống lại các gốc tự do, do đó làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Bạn trộn hỗn hợp bí ngô xay nhuyễn và một chút nước dứa. Thoa hỗn hợp này vào những vùng da tập trung nhiều nếp nhăn, rồi rửa sạch sau 10 phút.  

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)