Cặp vợ chồng cùng lên mạng tìm nhân tình

Google News

Hai vợ chồng chẳng thể ngờ đối tượng hẹn hò mà họ lén lút giấu đối phương bao lâu lại vô cùng quen thuộc., Tạp chí Doanh Nghiệp Việt Nam

Cuộc sống hôn nhân bế tắc, không có tiếng nói chung khiến nhiều cặp vợ chồng đi tìm tình nhân bên ngoài để giải tỏa nỗi phiền muộn. Sự xuất hiện của người thứ ba là dấu hiệu hạnh phúc đứng trên bờ vực tan vỡ, nhưng cũng có khi, người thứ ba đã "giải cứu" mối quan hệ rạn nứt giữa hai vợ chồng như trường hợp đặc biệt của chị Hoa (40 tuổi) dưới đây.

Chị Hoa là giảng viên giỏi của trường đại học có tiếng, công việc thuận lợi, gia đình êm ấm. Trong suốt nhiều năm làm dâu, chị luôn chu toàn mọi việc hai bên nội ngoại, chăm chút từng bữa cơm cho chồng con.

Thế nhưng thời gian gần đây, chị Hoa bỗng cảm thấy thất vọng và chán nản vì chồng thường xuyên ăn nhậu tụ tập với đám bạn. Khó chịu hơn cả là nhiều bữa nhậu nhẹt về khuya, chồng chị về trong bộ dạng lôi thôi, nôn mửa bốc mùi khắp nhà.

Cap vo chong cung len mang tim nhan tinh

Cặp vợ chồng đã có nhiều bất đồng. Ảnh minh họa

Suốt 3 tháng ấy, cứ dăm bữa vợ chồng lại cãi nhau om sòm vì những lý do không đầu không cuối. Những mâu thuẫn vụn vặt tích tụ lại khiến chị càng thêm mệt mỏi.

Dạo gần gần đây, thông qua ứng dụng kết bạn với người lạ, chị Hoa bỗng gặp được một người đàn ông trạc tuổi nhắn tin trò chuyện rất tâm đầu ý hợp.

Người bạn mới này dịu dàng, hài hước khác hẳn người chồng thô lỗ của chị. Sau mỗi lần tâm sự cùng người bạn bí mật, chị Hoa như được cân bằng lại cảm xúc, tinh thần cũng thêm vui vẻ.

Ngay trong lúc chị Hoa tìm thấy người bạn tâm giao, dường như chồng chị cũng đã có người phụ nữ khác bên cạnh. Cả ngày anh dán mắt vào màn hình điện thoại tủm tỉm cười.

Chị Hoa cảm giác chồng cũng có "người thứ ba" nhưng không can thiệp sâu hơn. Ảnh minh họa

Bạn gái của chồng rất "đầu tư", gửi quà tặng về tận nhà, là bộ quần áo hàng hiệu đắt tiền vừa vặn với thân hình cao lớn của anh. Sớm nhận ra nhưng chị Hoa đã không còn quan tâm, "ông ăn chả bà ăn nem", có sao đâu, thay vì bực bội thì chị "đổi gió", quyết định nhận lời hẹn gặp mặt người yêu bí mật trên mạng.

Bữa tối kỉ niệm 17 năm ngày cưới hai vợ chồng đều ra ngoài khiến cô giúp việc lúng túng. Chị Hoa nói dối là đi chơi với cô bạn thân mới về nước, còn chồng cũng không chớp mắt báo bận gặp đối tác bàn hợp đồng. Hai người chẳng đếm xỉa đến nhau, một trước một sau rời nhà đi theo hai hướng ngược đường. Nửa tiếng sau, họ lại sững sờ đối mặt ở cùng địa điểm hẹn gặp nhân tình.

"Kẻ thứ ba" lộ diện

Căn phòng do "người ấy" đặt riêng, có hoa thơm, nến sáng, trà bánh bày biện đẹp mắt, cánh cửa mở ra, chị Hoa quay đầu sững sờ nhìn chồng vừa đến, chồng cũng kinh ngạc không kém. Nếu đối tượng gặp mặt của mỗi người xuất hiện, cảnh tượng "bắt gian tại trận" sẽ rất náo nhiệt.

Nhưng "người thứ ba" lặng đứng ngoài kia là một cô gái quen thuộc, mới 16 tuổi. Chẳng phải là con gái của anh chị đó sao?

Có tật giật mình, chị Hoa và chồng vừa ngượng vừa xấu hổ, lén lút ra ngoài vụng trộm lại gặp trúng con gái. Thật may, nó cầm hộp bánh gato mỉm cười đi vào, lên tiếng phá vỡ bầu không khí ngột ngạt.

"Con sợ bố mẹ không đến cùng nhau nên mới nhắn hẹn riêng từng người, bố mẹ không giận chứ ạ? Con muốn tổ chức kỉ niệm 17 năm ngày cưới cho bố mẹ thật đáng nhớ.

Mẹ ơi, quần áo của bố là do con tặng đấy, con lấy tiền học bổng tiếng Anh mua, nên mẹ đừng ghen. Còn sách của mẹ cũng là con tặng, bố đừng nghĩ ngợi xa xôi. Chúng ta vẫn mãi là người một nhà yêu thương nhau nhé."

Cap vo chong cung len mang tim nhan tinh-Hinh-3

"Con muốn tổ chức kỉ niệm 17 năm ngày cưới cho bố mẹ thật đáng nhớ..."

Từng lời con gái nói khiến vợ chồng chị hoa rưng rưng vì "kẻ thứ ba" chen chân vào gia đình hóa ra lại là con gái. Cả hai thấy hổ thẹn vì đã có lúc rung động bên ngoài, nhưng sau cùng lại cảm thấy may mắn khi ngày hôm nay có bàn tay nhỏ sắp đặt thật đặc biệt.

Hóa ra bấy lâu, con gái lập tài khoản riêng trên mạng xã để có thể chia sẻ, hiểu bố mẹ hơn. Cô bé hiểu rằng, đôi khi bố mẹ cũng có nhiều phiền muộn, chất chứa tâm sự đau đáu trong lòng mà không thể chia sẻ với những người thân yêu, chỉ dàm nói với những người xa lạ.

Chính cô con gái đã dùng cách "đặt lịch" hẹn oái oăm khiến bố mẹ suýt chút nữa tháo chạy cho bớt ngượng, cũng may mà "bẻ lái" kịp thời. Hai vợ chồng chị Hoa cùng ngồi xuống, cho mình cơ hội hàn gắn.

Trong lòng ai cũng mong, sớm quên đi hiểu lầm cũ, nhiều năm sau sẽ vẫn bên nhau hạnh phúc, có thật nhiều kỉ niệm đẹp, không tìm kiếm niềm vui ảo xa xôi ở tận đâu nữa!

Theo Sức khỏe đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)