Căn bệnh hiếm gặp khiến những em bé biến thành ông, bà lão

Google News

Progeria là căn bệnh hiếm gặp khiến những đứa trẻ mới sinh, trẻ nhỏ bị già đi nhanh chóng.

Cứ 8 triệu trẻ ra đời trên thế giới sẽ có một em sẽ mắc phải căn bệnh hiếm gặp này. Khi mới sinh, trẻ bị hội chứng Progeria có ngoại hình bình thường như các trẻ khác.
Tuy nhiên, chỉ trong vòng một năm, tốc độ lớn của trẻ bị chậm lại, thấp và nhẹ hơn các bạn cùng tuổi. Mặc dù có trí thông minh bình thường, các em bị bệnh quái ác này sẽ phát triển ngoại hình đặc trưng với cái đầu hói, bộ da nhăn nheo, mũi dúm dó, khuôn mặt nhỏ và bộ hàm tương đương kích cỡ đầu.
Adalia Rose Williams - bé gái 8 tuổi (Anh)
Adalia đến từ Round Rock, bang Texas được chẩn đoán mắc phải hội chứng hiếm gặp Progeria từ khi mới sinh. Căn bệnh này khiến cô bé rất nhỏ, chỉ nặng hơn 6,3 kg, đầu trọc, khiến nhiều người nhầm bé là một cậu con trai. Tuy bệnh tình nghiêm trọng, cô bé Adalia Rose Williams vẫn luôn vui vẻ, thích ca hát, nhảy múa và mặc đồ đẹp.
Thậm chí, cô đã trở thành hiện tượng Internet vào năm 2012 thông qua những clip cover điệu nhảy nổi tiếng thế giới được mẹ chia sẻ trên Youtube như Ice Vanilla Ice, Ice, Baby, Gangnam Style. Facebook cá nhân của Adalia Rose sở hữu trên 12 triệu lượt theo dõi, mỗi ngày cô bé tiếp nhận hàng trăm email chia sẻ, hỏi thăm từ người hâm mộ.
Dù mắc bệnh, Adalia vẫn luôn vui vẻ, thích ca hát, nhảy múa và mặc đồ đẹp. Ảnh: Dailymail. 
Lucy Parke - bé gái 5 tuổi (Anh)
Cô bé Lucy được chẩn đoán có cơ thể già gấp 8 lần so với người bình thường do căn bệnh Progeria. Hiện tại, Lucy phải chống chọi lại các biến chứng và bệnh tật của "tuổi già" như xơ vữa động mạch, như bệnh đau tim hay đột quỵ. Lucy trông già nua, da dẻ nhăn nheo và tóc đã rụng hết. Tuy nhiên, cô bé vẫn luôn nở nụ cười hạnh phúc khi ở bên bố, mẹ và 2 em sinh đôi Jake và Jenny.
Franco Villavicencio - cậu bé 4 tuổi (Argentina)
Cậu bé Franco bị mắc chứng bệnh lão hóa sớm Progeria, khiến cơ thể lão hóa nhanh gấp 8 lần bình thường. Căn bệnh khiến Franco bị mắc kẹt trong cơ thể một ông già. Cũng như những em bé cùng trang lứa, cậu bé rất thích xem phim hoạt hình và chơi đùa với anh chị em của mình. Tuy nhiên, niềm vui trẻ thơ của bé có thể biến mất chỉ vài năm nữa, khi căn bệnh tấn công khiến thể chất bé xấu đi.
Cậu bé Franco vui vẻ bên mẹ và các em. Ảnh: Dailymail. 
Yuanyuan - bé gái có làn da nhăn nheo (Trung Quốc)
Bé Yuanyuan ở Quảng Đông, Trung Quốc được chẩn đoán mắc bệnh lão hóa sớm vì khi được 13 tháng tuổi nhưng bé chỉ nặng 2,9 kg và dài 50 cm. Cơ thể bé bị nhăn nheo và còi cọc thiếu sức sống. Bé Yuanyuan bú được rất ít và phải ăn uống qua một ống truyền vào mũi. Yuanyuan có thể biểu lộ niềm vui bằng mắt và cố mỉm cười, nhưng không thể tạo tiếng ồn vì quá yếu ớt. Và mỗi ngày Yuanyuan chỉ ngủ được tối đa là 2 tiếng.
Thân hình yếu ớt của cô bé khiến ai cũng xót xa. Cha mẹ bé đã phải dùng tất cả số tiền tiết kiệm, khoảng 100.000 nhân dân tệ (hơn 16.200 USD) để chữa trị cho con nhưng không có tiến triển.
Khi 13 tháng tuổi, Yuanyuan có làn da nhăn nheo, cơ thể còi cọc. Ảnh: Reuters. 
Theo Zing News

Bình luận(0)