Cách sử dụng nhãn dán để ngôi nhà lúc nào cũng ngăn nắp

Google News

Việc dán nhãn cũng giúp những người khách đến chơi nhà biết đồ vật ở đâu, là gì, và quan trọng nhất là khuyến khích họ đặt chúng trở lại đúng vị trí.

Cach su dung nhan dan de ngoi nha luc nao cung ngan nap
Dán nhãn lên các món đồ trong nhà không phải là một ý tưởng mới, nhưng việc thực hiện và duy trì thói quen này giúp bạn chỉ định vị trí cho từng món đồ, đồng thời đảm bảo mọi thứ sẽ được trở về đúng vị trí của nó ngay sau khi sử dụng.
Việc dán nhãn cũng giúp những người khách đến chơi nhà biết đồ vật ở đâu, là gì, và quan trọng nhất là khuyến khích họ đặt chúng trở lại đúng vị trí.
Trong nhà bếp:
- Trong phòng đựng thức ăn, hãy để dán nhãn cho các loại hộp hoặc chai lọ đựng gia vị, sau đó đặt lên kệ rồi xếp ở tầng cuối cùng.
- Phía trên những chiếc móc nơi treo giẻ lau, hãy phân loại vai trò của từng chiếc, ví dụ: Lau mặt bàn bếp, lau đồ dùng và lau tay.
- Trên kệ tủ lạnh hãy cất những chiếc hộp đựng thức ăn thừa, gia vị, rau lá, rau củ quả khác, gia vị ngọt, gia vị mặn, trứng, v.v. Nhưng trước khi cất, hãy nhớ đảm bảo đã dán nhãn đầy đủ và đúng nhé.
Khu vực lưu trữ:
- Trong phòng tắm: Tốt nhất bạn hãy sử dụng những chiếc thùng nhỏ cỡ hộp đựng giày dưới bồn rửa mặt trong phòng tắm. Những chiếc thùng này sẽ đựng những thứ như: Đồ vệ sinh chân tay, vệ sinh răng mặt,...
- Trên các kệ của tủ đựng đồ vải lanh trong nhà, hãy chỉ định loại khăn trải giường nào dành cho phòng nào. Bạn cũng cần dán nhãn để nhìn bên ngoài cũng có thể biết mà không cần phải mở ra.
Cach su dung nhan dan de ngoi nha luc nao cung ngan nap-Hinh-2
- Để dán nhãn nội dung của các thùng nhựa lớn đựng đồ sử dụng trong tương lai, đồ dùng trẻ em có thể dùng lại và các loại giấy tờ cũ. Các nhãn có nội dung như: Đồ dùng bé gái (3-6 tháng), đồ dùng bé trai (2 tuổi) mùa đông, giấy tờ năm cuối cấp, v.v. Hãy ghi chú mọi thứ thật rõ ràng như thế.
- Để dán nhãn cho các thùng đựng đồ dùng nghệ thuật của trẻ, bạn nên ghi theo tiêu đề như: Sách bài tập, giấy trắng, dụng cụ đi học…
- Còn đối với những món đồ cần thiết phải mang đi du lịch như túi đựng bộ dầu gội, dầu xả, sữa tắm, kem dưỡng da… Bạn cũng cần phải dán nhãn nếu không muốn mỗi khi dùng phải mở lắp từng lọ và ngửi mùi để xác định từng loại. Việc dán nhãn thực sự sẽ giúp bạn không phải lặp lại điều nghiêm khắc này.
Trong phòng giặt:
Với những món đồ giặt, bạn cần dùng tủ phân loại đồ giặt gồm 4 ngăn, được dán nhãn theo các tiêu đề như: Đồ sáng màu, đồ tối màu, đồ trắng và đồ giặt tay...
Theo Lam Anh/PhunuVietNam

>> xem thêm

Bình luận(0)