Các loại nước tốt nhưng uống nhiều giảm tuổi thọ

Google News

Nước trái cây, sữa, sinh tố protein đều đem lại lợi ích cho cơ thể nhưng nếu uống quá nhiều sẽ gây hại.

Khi bạn bắt đầu một chế độ ăn uống lành mạnh và theo dõi lượng chất dinh dưỡng hấp thụ, rất có thể bạn sẽ dành nhiều thời gian để tập trung vào việc ăn gì hơn là uống gì.

Một số loại nước có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng uống nhiều lại phản tác dụng:

Uống hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày

Một số nghiên cứu kết luận uống cà phê hàng ngày đem lại lợi ích, nhưng lượng cà phê quá lớn có thể gây ra một số tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể. 

Những người uống hơn 28 tách cà phê mỗi tuần (4 tách mỗi ngày) có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 21%, trong đó nam giới có nguy cơ cao hơn 50% so với nữ giới.

Uống nước trái cây mỗi ngày

Nhiều người nghĩ rằng nước trái cây cung cấp một giải pháp thay thế lành mạnh cho nước ngọt.  

Mặc dù có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng nước trái cây cũng chứa nhiều đường. Uống hơn 200 ml nước trái cây mỗi ngày làm tăng đáng kể nguy cơ béo phì và bệnh mạch vành.

Uống hơn 3 ly sữa mỗi ngày

Sữa là loại đồ uống bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt có ích với sự phát triển của trẻ nhỏ. Nhưng hấp thụ một vài ly sữa mỗi ngày, bạn cần đón nhận tin không vui.

Ba ly sữa mỗi ngày làm tăng 10% nguy cơ tử vong ở nam giới và 44% phụ nữ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn sẽ có xương chắc khỏe hơn, nhưng quá nhiều sữa dễ gây ra điều ngược lại. Ba ly sữa trở lên mỗi ngày không chỉ làm giảm tuổi thọ của bạn mà còn gây hại cho xương. Bởi vậy, bạn tuyệt đối không được lạm dụng sản phẩm này.

Uống quá nhiều sinh tố protein

Nếu bạn muốn tăng cơ, sinh tố protein có vẻ là một giải pháp dễ dàng, thuận tiện. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được đăng trên The Independent, thức uống này có thể có tác dụng ngược lại.

Tăng lượng protein của bạn lên mức siêu cao trong một ngày sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn trong những năm sau đó và dẫn đến tử vong sớm.

Nguy cơ tử vong bắt nguồn từ việc bổ sung BCAA. Nếu thức uống được làm bằng loại bột này, bạn đang vô tình đặt mình vào nguy hiểm không đáng có.

Theo Trường Y Harvard (Mỹ), không ai nên nhận hơn 10% lượng calorie từ nguồn protein. Bạn không được lạm dụng sinh tố protein sau khi tập luyện.

Theo An Yên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)